| Hotline: 0983.970.780

Vụ vỡ nợ tại Đan Phượng: Một bài học đắt giá

Thứ Tư 28/09/2011 , 09:14 (GMT+7)

Cơ quan Công an TP Hà Nội cho biết, vừa bắt được vợ chồng Tạ Việt Quang và Bùi Thị Quyên sau 10 ngày lẩn trốn khỏi địa phương.

Cơ ngơi hoành tráng của DN Quang Quyên đã đánh lừa hàng trăm người

Cơ quan Công an TP Hà Nội cho biết, vừa bắt được vợ chồng Tạ Việt Quang và Bùi Thị Quyên sau 10 ngày lẩn trốn khỏi địa phương. Trước thông tin vợ chồng Quang Quyên bị bắt giữ, rất nhiều chủ nợ đã đến trụ sở công an huyện tố cáo. 

>> Xôn xao ''vỡ nợ 500 tỷ đồng''

Như NNVN đã đưa tin, chiều 16/9, chủ DN Quang Quyên tại thị trấn Phùng (Đan Phượng, Hà Nội) đã đóng tất cả các cửa hàng, tắt điện thoại và đi khỏi địa phương một cách bí ẩn. Trước thông tin vợ chồng Quang Quyên bỏ trốn, sáng ngày 17/9, hàng trăm chủ nợ từ khắp nơi kéo về tiệm vàng Quang Quyên tại số nhà 36 Nguyễn Thái Học (thị trấn Phùng) đập phá đòi nợ.  

Trước tình hình trên, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã và cuộc và xác định được tung tích của vợ chồng Quang Quyên và triệu tập về trụ sở cơ quan công an để đấu tranh, khai thác. Bước đầu, vợ chồng Quang Quyên thừa nhận hành vi vay tiền của nhiều người và hứa hẹn trả lãi suất cao. Một số ngân hàng trên địa bàn cũng cho DN Quang Quyên vay vốn, số tiền ấy đã được họ đem quay vòng cho các khoản vay, trả lên đến hàng trăm tỷ đồng.  

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Bùi Xuân Trường - Trưởng Công an huyện Đan Phượng cho biết, dư luận đồn DN Quang Quyên bị vỡ nợ gần 500 tỷ đồng, nhưng Công an huyện mới nhận được đơn của 8 người trình báo với số tiền gần 100 tỷ đồng. Công an huyện Đan Phượng đang gấp rút phối hợp với Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ vấn đề. 

Người dân thị trấn Phùng cho biết, đã có người tự tử nhưng không thành do thu gom hàng chục tỷ đồng cho vợ chồng Quang Quyên vay, giờ mất khả năng chi trả. Đây là một bài học đắt giá cho người dân về việc tham lãi suất cao gửi tiền ở những nơi không an toàn.

Trung tá Nguyễn Thanh Sơn - Phó trưởng Công an thị trấn Phùng cho hay, không chỉ người dân ở thị trấn Phùng mà ngay cả bố mẹ, anh em cũng bị vợ chồng Quang Quyên huy động cả chục tỷ đồng và nhiều sổ đỏ đem đi cầm cố tại ngân hàng. Nhưng điều đáng lo ngại nhất hiện nay, dưới DN Quang Quyên có rất nhiều đại lý cấp dưới đứng ra gom tiền cho họ vay hàng chục tỷ đồng để hưởng chênh lệch. Sau khi thấy vợ chồng Quang Quyên bỏ trốn, nhiều đầu mối thu gom tiền cho vợ chồng Quang Quyên cũng biến mất khỏi địa phương. Điển hình như vợ chồng Nguyễn Văn B (SN 1977) Lê Thị Th (SN 1982) ở phố Thụy Ứng, thị trấn Phùng.

Bà con phố Thụy Ứng cho biết, trước đây Th về quê ở làng La Thạch, xã Phượng Đình để vận động bà con cho vợ chồng Th vay gần 30 tỷ đồng tiền bồi thường đất với lãi suất 3%/tháng. Số tiền này được vợ chồng Th cho vợ chồng Quang Quyên vay lại với lãi suất 6%/tháng, như vậy họ được hưởng 3% chênh lệch. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, không bao lâu sau khi hay tin vợ chồng Quang Quyên vỡ nợ, các chủ nợ ở xã Phượng Đình kéo đến nhà để đòi nợ, nhưng  vợ chồng Th cũng lặn mất tăm, đến giờ vẫn chưa xuất hiện.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm