| Hotline: 0983.970.780

Vụ "Đồng phạm giết người vẫn nhởn nhơ": Công an khởi tố, Viện Kiểm sát lập lờ

Thứ Năm 08/03/2012 , 10:09 (GMT+7)

Bà Quế, mẹ ruột của nạn nhân buồn bã thắp hương trên bàn thờ con

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết, dù đã nhiều lần ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt giam đối với Trần Đình Lưu về tội “giết người” để điều tra xử lý, tuy nhiên VKSND tỉnh vẫn cứ lập lờ chưa chịu phê chuẩn.

>> Đồng phạm giết người vẫn nhởn nhơ

Như NNVN ra ngày 24/11/2011 có bài “Đồng phạm giết người vẫn nhởn nhơ” phản ánh, rạng sáng ngày 7/9/2011, anh Hà Huy Hoàng (24 tuổi, trú tại khu phố Phú Cường, P.Tân Phú, TX Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đi sinh nhật về trước tượng đài Chiến Thắng, trên QL14 thuộc TX Đồng Xoài có va xe với nhóm Tôn Thất Hoàng và Trần Đình Lưu. Biết mình có lỗi, Huy Hoàng đã chủ động xin lỗi và có thiện chí sẵn sàng chịu mọi chi phí sửa chữa nếu xe có hư hỏng gì. Tuy nhiên, Thất Hoàng vẫn không đồng ý mà mắng chửi rồi rượt đánh Huy Hoàng khiến anh phải bỏ chạy về hướng chợ gần đó để thoát thân.

Không đuổi kịp, Thất Hoàng chạy bộ vào chợ chộp con dao bầu mổ heo quay trở lại cùng Lưu tiếp tục tìm Huy Hoàng. Vừa ra đến cổng chợ thì thấy Huy Hoàng đang dựng xe lên để đi, bất ngờ từ phía sau Lưu lao vào ôm chặt Huy Hoàng để Thất Hoàng dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào lưng và bụng Huy Hoàng rồi vội vàng bỏ đi. Do vết thương quá nặng khiến nạn nhân đổ gục chết tại chỗ. Sáng ngày 7/9, Thất Hoàng và Lưu tìm đến công an đầu thú.

Ngày 29/11/2011, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt giam đối với Trần Đình Lưu về tội “giết người” để điều tra xử lý và chuyển hồ sơ đến VKSND cùng cấp đề nghị phê chuẩn. Tuy nhiên, sau thời gian “nghiên cứu” hồ sơ, VKSND tỉnh Bình Phước cho rằng chưa đủ cơ sở để khởi tố Lưu nên chưa phê chuẩn.

Ngày 9/02/2012, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục gửi hồ sơ vụ án và các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam đối với Trần Đình Lưu đến VKSND cùng cấp để đề nghị phê chuẩn. Vậy nhưng VKSND tỉnh vẫn không chịu phê chuẩn các quyết định trên mà yêu cầu cơ quan CSĐT tiếp tục chứng minh hành vi phạm tội của Trần Đình Lưu.

Về phía gia đình nạn nhân, bà Nguyễn Thị Quế (mẹ của anh Hà Huy Hoàng) đã liên tục gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan cấp tỉnh, Trung ương để khiếu nại về việc VKSND tỉnh không phê chuẩn các quyết định của cơ quan CSĐT công an tỉnh.

Luật sư Nguyễn Văn Hiếu, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước, đại diện cho gia đình của nạn nhân, cho biết: Mặc dù sự việc xảy ra đến nay đã gần 6 tháng, nhưng việc các cơ quan chức năng của tỉnh xử lý chậm chạp khiến gia đình của nạn nhân rất bức xúc.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm