| Hotline: 0983.970.780

Cưỡng chế trước, thông báo sau

Thứ Năm 25/11/2010 , 14:31 (GMT+7)

UBND xã Đại Mỗ đã tổ chức cưỡng một số tài sản của gia đình ông Nguyễn Văn Thước không đúng các qui định của pháp luật.

Lô đất được rao bán với tựa đề là “căn hộ chung cư”
Ông Nguyễn Văn Thước, trú tại thôn Giao Quang, xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội đã gửi đơn kêu cứu các cơ quan chức năng phản ánh, UBND xã Đại Mỗ đã tổ chức cưỡng một số tài sản của gia đình không đúng các qui định của pháp luật.

Ông Thước trình bày, từ năm 2001 gia đình ông nhận thầu của UBND xã Đại Mỗ để nuôi trồng thuỷ sản tại khu Hồ Song với diện tích khoảng hơn 2ha. Để mở rộng sản xuất, gia đình ông cũng được bà con chuyển nhượng cho một diện tích khá lớn đất ruộng đã có sổ đỏ. Cộng với phần đất khai hoang, phục hóa, tổng diện tích đất mà gia đình ông sử dụng gần 6ha. Toàn bộ diện tích này, gia đình ông đã lập dự án để đề nghị UBND TP Hà Nội cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất...

Theo ông Thước, vào năm 2007, để bảo vệ tài sản dưới và quanh Hồ Song (cá, trai lấy ngọc, cây cảnh quí hiếm...) gia đình ông đã xin ý kiến của UBND xã Đại Mỗ để dựng hai căn lều tạm nằm sát mép nước hồ Song (một căn bằng phên rộng 15m2 và một căn quây tôn rộng 20m2) và đã được UBND xã chấp nhận. Tuy nhiên, sau đó đại diện UBND xã Đại Mỗ lại liên tục yêu cầu gia đình ông dỡ bỏ hai căn lều trên. Đến ngày 4/11/2010, một lực lượng hùng hậu của UBND xã Đại Mỗ đã tiến hành cưỡng chế, phá bỏ hai căn lều nhỏ của nhà ông Thước.

Điều đáng nói gia đình ông có mặt tại hiện trường nhưng không được làm việc với lực lượng cưỡng chế, việc cưỡng chế cũng không được lập biên bản. Đến tận ngày 9/11/2010 gia đình ông Thước mới nhận được Quyết định số 409 đề ngày 04/11/2010 về việc cưỡng chế hai căn lều. Tiện thể, cán bộ xã cũng đưa cho ông Thông báo số 636 về việc cưỡng chế tháo dỡ nốt hai gian nhà mà gia đình ông đã xây dựng từ năm 2001 và sinh sống ổn định ở đó từ trước đến nay... Bất bình trước cách làm khó hiểu của lãnh đạo UBND xã Đại Mỗ, ông Thước không nhận những văn bản này thì vị cán bộ xã gài vào cánh cửa nhà ông rồi bỏ về.

Trở lại buổi cưỡng chế hai căn lều ngày 4/11, sau khi húc đổ hai căn lều nói trên, một lãnh đạo xã Đại Mỗ đã yêu cầu người lái máy xúc húc đổ nốt trụ cổng đường vào khu vực Hồ Song, làm hỏng hoàn toàn hệ thống máy camera bảo vệ trị giá hàng trăm triệu đồng của gia đình ông Thước.

Giải trình về vấn đề này, ông Phó Chủ tịch UBND xã Đại Mỗ Nguyễn Viết Hùng cho biết, việc cưỡng chế hai gian lều của nhà ông Thước có sự đồng ý của lãnh đạo UBND huyện Từ Liêm. Tuy nhiên, công văn mà ông Hùng đưa ra lại chỉ có bút phê của một vị lãnh đạo UBND huyện Từ Liêm là “giao UBND xã Đại Mỗ xem xét, xử lý theo thẩm quyền”.

Tại công văn này, vấn đề được đề nghị xem xét không phải là việc cưỡng chế hai căn lều mà là xác định ranh giới đất giữa nhà chùa và đất của nhà ông Thước. Về lý do cưỡng chế hai căn nhà đã xây gần chục năm của nhà ông Thước, ông Hùng nói “nó được xây dựng trong khuôn viên của chùa”. Đáng tiếc là ông Hùng cũng không thể đưa ra được căn cứ pháp lý về vấn đề trên...

Một số người dân sở tại cho biết, việc UBND xã Đại Mỗ cưỡng chế hai căn lều và sắp tới là hai gian nhà của ông Thước có liên quan đến lô đất của Cty GT nằm phía trong hai gian nhà nói trên. Lô đất này hiện chưa có lối vào. Nếu hai gian nhà đã xây gần chục năm của ông Thước bị cưỡng chế thì lô đất này sẽ có lối đi ra đại lộ Thăng Long... Cũng cần nói thêm rằng, dù lô đất của Cty GT chưa được UBND TP Hà Nội cho phép chuyển mục đích sử dụng từ đất ruộng sang đất ở nhưng Cty này đã rao bán nhà chung cư trên mạng.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất