| Hotline: 0983.970.780

Cán bộ xã Bình Định dùng bằng giả?

Thứ Năm 25/04/2013 , 10:21 (GMT+7)

Báo NNVN nhận được đơn của ông Vũ Văn Kiền, xã Bình Định, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc (Bình Định là quê hương của ông Kim Ngọc), tố cáo một số cán bộ xã có nhiều tiêu cực.

Báo NNVN nhận được đơn của ông Vũ Văn Kiền, xã Bình Định, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc (Bình Định là quê hương của ông Kim Ngọc), tố cáo một số cán bộ xã có nhiều tiêu cực.

Cụ thể, ông Bùi Thanh Sơn, Bí thư Đảng uỷ xã nhập nhằng, lấn chiếm đất đai; ép Chi bộ thôn Cốc Lâm phải đưa người bị kỷ luật lên làm Bí thư, làm trái nguyên tắc đảng khiến nhiều đảng viên và nhân dân trong thôn bất bình, bức xúc; tiếp tay cho vợ là bà Phạm Thị Hương, hiện là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, trong việc bà này dùng bằng tốt nghiệp PTTH giả để được kết nạp đảng, lừa dối tổ chức đảng nhưng lại không thành khẩn, không tự giác nhận khuyết điểm trong đợt kiểm điểm đảng viên theo tinh thần Nghị quyết TW IV.

Ông Bùi Văn Sáng, Trưởng ban Tư pháp xã, không học phổ thông THCS nhưng lại có bằng phổ thông THCS để vào học PTTH bổ túc rồi trở thành công chức...


Nguồn gốc tấm bằng này ở đâu?

Chúng tôi đã về địa phương xác minh, và thấy như sau:

Về chuyện đất đai, ông Bùi Thanh Sơn khẳng định: Do đất nhà ông liền kề cánh đồng nên năm 2006 ông đã xin và được UBND huyện đồng ý cho vật đất ruộng thành nền làm chuồng trại chăn nuôi. Diện tích đất vượt lập đó vẫn là đất nông nghiệp chứ không phải đất ở, ông không lấn chiếm.

Đối chiếu với hồ sơ địa chính xã, chúng tôi thấy ông Bí thư Đảng uỷ đã không trung thực. Đơn xin đăng ký quyền sử dụng đất ở của ông chỉ có hai thửa, tổng diện tích 631 m2. Nhưng bản đồ giải thửa trong hồ sơ địa chính xã Bình Định lại ghi ông có 1.131,5 m2 đất ở. Vậy diện tích 500,5 m2 đất ở vượt trội đó của ông có nguồn gốc từ đâu? Do lấn chiếm? Hay do biến từ đất ruộng mà thành?

Theo quy định của tổ chức đảng, thì Bí thư, Phó Bí thư chi bộ thuộc diện Đảng uỷ quản lý. Đảng viên nào được đề cử vào các chức danh đó phải được Đảng uỷ đồng ý, phân công. Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc có ép các đảng viên trong Chi bộ Cốc Lâm phải đưa ông Bùi Cao Hùng, nguyên Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Bình Định, bị cách chức vì làm trái quy định của Nhà nước về quản lý đất đai và chế độ đối với hộ nghèo, lên làm Bí thư Chi bộ không? Ông Sơn đáp rằng việc ông Hùng trở thành Bí thư Chi bộ là do sự “thống nhất rất cao” của Chi uỷ cũ. Là tổ trưởng tổ chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội ở hai Chi bộ Cốc Lâm và Cung Thượng, ông đã đồng ý với sự đề cử đó, sau khi Chi bộ bầu xong ông mới báo cáo với Đảng uỷ. Việc đó “đúng như khoá trước đã làm”.

Về bằng cấp của bà Phạm Thị Hương, ông Bùi Thanh Sơn cam đoan: Vợ ông học PTTH thật. Lúc đầu bà học ở trường PTTH Yên Lạc, sau học ở TP Vĩnh Yên. Nếu vợ ông không học mà dùng bằng giả thì ông sẽ yêu cầu bà ra khỏi đảng ngay lập tức.

Theo tấm “bằng tốt nghiệp bổ túc văn hoá trung học” mang tên bà Hương, thì bà sinh ngày 20/7/1973, nơi sinh là xã Bình Định huyện Vĩnh Lạc, tỉnh Vĩnh Phú, bà tốt nghiệp BTVH trung học trong kỳ thi ngày 6/6/1989, theo chương trình tại chức, số vào sổ cấp bằng là 267.

Xác minh tại Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc ngày 11/4/2013, ông Hoàng Tiến Sỹ, Phó chánh Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, và bà Nguyễn Mai Hương, phụ trách việc theo dõi cấp phát văn bằng của Sở, đã trả lời chúng tôi: Trong số thí sinh dự thi và đỗ tốt nghiệp kỳ thi THPT hệ BTVH ngày 6/6/1989, không có ai tên là Phạm Thị Hương, sinh ngày 20/7/1973 ở Bình Định, Vĩnh Lạc.

Không dự thi, không đỗ, nhưng lại có bằng. Vậy tấm bằng của bà Hương do đâu mà có. Người biết rõ nhất chỉ có thể là ông Sơn, chồng bà.

Còn về ông Bùi Văn Sáng, kết quả xác minh của chúng tôi cho thấy: Năm 1992 chỉ có một Bùi Văn Sáng ở thôn Cốc Lâm, xã Bình Định huyện Yên Lạc dự kỳ thi tốt nghiệp phổ thông THCS tại Hội đồng thi Minh Tân, đã thi đỗ và được cấp bằng tốt nghiệp. Số bằng 212620, số thứ tự cấp bằng 85, ngày nhận bằng là 17/3/1993. Nhưng hiện nay ở Bình Định lại có hai ông Bùi Văn Sáng, cùng ở thôn Cốc Lâm, đều khai là năm 1992 đã dự kỳ thi tốt nghiệp phổ thông THCS tại hội đồng thi Minh Tân, đã đỗ và được cấp bằng. Một ông Sáng là Trưởng ban Tư pháp xã và một ông Sáng làm việc ở nhà máy Honda Vĩnh Phúc. Điều kỳ lạ là cả hai ông Sáng đều có ngày tháng năm sinh là 18/12/1976?

Thế tất là trong ông Bùi Văn Sáng đó có một ông Sáng học giả, bằng giả, hoặc là ông Sáng nọ mượn bằng của ông Sáng kia, sửa ngày tháng năm sinh trong khai sinh để sử dụng. Ông Bùi Thanh Sơn, anh ruột ông Sáng làm ở nhà máy Honda, khẳng định em ông học thật. Hỏi chuyện một số người ở Bình Định học phổ thông THCS năm 1992, họ đều cho biết chỉ học cùng với ông Sáng Honda chứ không có ông Sáng làm tư pháp xã.

Như vậy, đơn tố cáo của ông Vũ Văn Kiền là có căn cứ. Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Yên Lạc vào cuộc, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm