Thứ ba, 22/08/2017 06:59 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam có dấu hiệu lừa đảo?

02/08/2017, 08:45 (GMT+7)

Quá bức xúc trước việc làm gian trá của nhân viên Cty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Việt Nam), bà Nguyễn Thị Hiền đã gửi nhiều đơn khiếu nại lên các cơ quan báo chí để “bóc mẽ” và cảnh báo người dân hãy thận trọng khi mua sản phẩm dịch vụ của công ty này.

Hai lần bị “biển thủ” phí bảo hiểm

Chubb Việt Nam là thành viên của Chubb (trước đây là tập đoàn ACE - tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm lớn trên thế giới), hoạt động ở Việt Nam từ năm 2005, chủ yếu tập trung phát triển dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung - “Kế hoạch tài chính trọn đời” với nhiều mệnh giá hấp dẫn khác nhau.

14-31-51_bo-hiem-chubblife-2 14-31-51_bo-hiem-chubblife-3
Bà Hiền đang giữ giấy biên nhận thu tiền phí bảo hiểm hơn 26 triệu đồng năm 2013 của Cty Bảo hiểm nhân thọ AEC (nay là Chubb Việt Nam), nhưng phía bảo hiểm nói rằng bà Hiền không đóng tiền

Tháng 6/2010, bà Nguyễn Thị Hiền (phòng 1502, nhà A1, phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ký hợp đồng với Cty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AEC (nay là Chubb) để mua sản phẩm bảo hiểm “Kế hoạch tài chính trọn đời - quyền lợi toàn diện A1” (mã sản phẩm: FULLA1) với mệnh giá 1,5 tỷ đồng.

Theo đó, Chubb Việt Nam sẽ thanh toán số tiền bảo hiểm khi người được bảo hiểm tử vong hoặc bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn (thời gian hiệu lực 65 năm). Ngoài ra, bà Hiền còn mua thêm một gói sản phẩm bảo hiểm bổ sung có tên “Bảo hiểm tử vong và tàn tật do tai nạn” (mã sản phẩm ADD001) với mệnh giá 500 triệu đồng (thời gian hiệu lực 1 năm).

Để hợp đồng có hiệu lực, mỗi kỳ (năm) bà Hiền phải đóng phí bảo hiểm với số tiền 26.725.000 đồng (trong đó, phí bảo hiểm mã sản phẩm FULLA1 là 25.350.000 đồng; mã sản phẩm ADD001 là 1.375.000 đồng) trong vòng 10 năm. Từ năm 2010 đến nay, bà Hiền luôn đóng đầy đủ phí bảo hiểm định kỳ hàng năm và được Bảo hiểm Chubb Việt Nam cấp biên lai thu tiền.

Bà Hiền cho biết: “Năm 2015, tôi “ngã ngửa” khi phát hiện công ty bảo hiểm cho biết tôi chỉ nộp 6 triệu đồng phí bảo hiểm năm 2014. Trong khi đó, thực tế năm 2014 tôi đã nộp hơn 26 triệu đồng cho đại diện kinh doanh của Chubb Việt Nam là chị Nguyễn Thị Thuý Nga. Sau khi thắc mắc về số tiền còn thiếu khoảng 20 triệu đồng đã đi đâu, chị Nga giải thích là có thể do kế toán làm nhầm và ngay lập tức nộp bù số tiền 20 triệu đồng còn thiếu của tôi vào ngày 29/6/2015”.

[video] Khách hàng tố Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam lừa dối  

Tưởng rằng quyền lợi khi mua các sản phẩm bảo hiểm của mình vẫn được đảm bảo theo đúng hợp đồng, do đó bà Hiền quyết định không khiếu kiện để làm rùng beng câu chuyện. Nhưng chẳng ngờ, sự việc nghiêm trọng khác lại tái diễn.

Sáng 1/6/2017, bà Hiền trực tiếp lên văn phòng Cty Bảo hiểm Chubb Việt Nam ở Hà Nội để nộp phí bảo hiểm. Khi yêu cầu nhân viên công ty cho xem toàn bộ hồ sơ về các gói bảo hiểm của mình, bà Hiền bức xúc khi tiếp tục phát hiện khoản phí bảo hiểm năm 2013 với số tiền là 26.730.000 đồng mình đã đóng (bà Hiền vẫn còn giữ được giấy biên nhận thu phí bảo hiểm) không được bảo hiểm Chubb liệt kê một xu một cắc. “Giải thích lý do, nhân viên Cty bảo hiểm nói là do hoá đơn bị mất”, bà Hiền nói.

Nghiễm nghiên, gói bảo hiểm tử vong và tàn tật do tai nạn bổ sung của bà Hiền có mệnh giá 500 triệu đồng bị mất hiệu lực do không đóng phí.  

Bảo hiểm Chubb Việt Nam làm việc tắc trách

Bà Hiền phân trần: “Sau khi xảy ra sự việc vào ngày 1/6/2017, hết người nọ đến người kia (Bảo hiểm Chubb Việt Nam) gọi điện, nhắn tin cho tôi. Nhưng họ toàn đổ lỗi cho người đi thu phí thôi chứ không có lỗi gì của Cty cả. Tôi thắc mắc là hoá đơn thu tiền của đơn vị nào phát hành ra và ai là người quản lý hoá đơn đó? Họ bảo là hoá đơn thu tiền của tôi bị mất đã đăng thông báo lên báo.

14-31-51_bo-hiem-chubblife-4
Lịch sử nộp tiền phí bảo hiểm của bà Hiền bị thiếu 26.730.000 đồng năm 2013 và khoảng 20 triệu đồng năm 2014

Tôi yêu cầu họ cung cấp báo đấy là báo gì, đăng những số nào, ngày nào? Tại sao tôi là người đã từng làm việc tại Cty bảo hiểm Chubb (trong thời gian 6 tháng), có địa chỉ email, có địa chỉ nhà..., cứ cho là tôi đi nước ngoài không nhận được tin nhắn điện thoại, vậy thì lý do gì trong quá trình đó không thông báo cho tôi bằng email, địa chỉ nhà mà phải đăng lên báo? Vậy thì Cty bảo hiểm tổ chức nhân sự, quản lý chính sách với người mua bảo hiểm như thế nào? Tôi rất bức xúc”.

Ngay trong ngày 1/6/2017, khi bà Hiền kiến nghị, đại diện kinh doanh của Bảo hiểm Chubb Việt Nam là bà Nga lập tức nộp bù cho khách hàng số tiền là 26 triệu đồng. Tuy số tiền nộp phí báo hiểm của bà đã được hoàn trả đủ, nhưng quyền lợi về gói bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn có mệnh giá 500 triệu đồng của bà Hiền đã mất hiệu lực và không thể khôi phục lại do đã quá hạn. “Tôi thấy rất bức xúc và thấy có nhiều điểm khuất tất ở đây”, bà Hiền chia sẻ.

Báo NNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Bà Hiền đã nhiều lần truy cứu trách nhiệm của Cty bảo hiểm, nhưng từ đó đến nay, phía bảo hiểm vẫn không đưa ra câu trả lời và cách giải quyết thoả đáng đến khách hàng. “Tôi biết chắc chắn là người của Cty bảo hiểm đã rút tiền của tôi. Vậy quyền lợi của tôi đang nằm ở đâu? Tôi tin là không chỉ có một mình tôi, mà rất nhiều người bị như vậy”, người phụ nữ này khẳng định.

ĐỒNG THÁI

Đang được quan tâm

Gửi bình luận