| Hotline: 0983.970.780

Bên trong tàu chở Kim Jong-un tới Bắc Kinh

Thứ Năm 29/03/2018 , 19:32 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên mời quan chức Trung Quốc lên tham quan tàu có ghế bọc da hồng, rèm cửa màu trắng.

Bên trong tàu chở Kim Jong-un tới Bắc Kinh
Ngày 26/3, một đoàn tàu bọc thép màu xanh lá cây, kẻ sọc vàng gồm 21 toa, cửa sổ lắp kính màu, được cho là từ Triều Tiên dừng lại ở ga Bắc Kinh, Trung Quốc, làm dấy lên tin đồn lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang bí mật thăm Bắc Kinh. Thông tin chỉ được Trung Quốc và Triều Tiên xác nhận sau khi ông Kim kết thúc chuyến thăm.
Bên trong tàu chở Kim Jong-un tới Bắc Kinh
Các quan chức Trung Quốc ra đón lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 26/3. Chuyến thăm từ ngày 25 tới 28/3 của ông Kim cùng phu nhân được thực hiện theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 
Bên trong tàu chở Kim Jong-un tới Bắc Kinh
Kim Jong-un mời quan chức Trung Quốc lên tàu tham quan. Bên trong tàu lắp ghế bọc da hồng, rèm cửa màu trắng kem, tiệp với màu tường, trên trần và trên cửa sổ là hệ thống đèn chiếu sáng.
Bên trong tàu chở Kim Jong-un tới Bắc Kinh
Ông Kim trò chuyện với ông Tống Đào, trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. 
Bên trong tàu chở Kim Jong-un tới Bắc Kinh
Ông Kim vẫy tay chào tạm biệt trên tàu.
Bên trong tàu chở Kim Jong-un tới Bắc Kinh

Một người dân Hàn Quốc theo dõi bản tin về chuyến thăm của ông Kim Jong-un tới Bắc Kinh. 

Tàu hỏa từ lâu đã là phương tiện ưa thích của các lãnh đạo Triều Tiên. Kim Nhật Thành, ông nội của Kim Jong-un, từng sử dụng một đoàn tàu hỏa làm sở chỉ huy di động trong Chiến tranh Triều Tiên và ông vẫn thích đi tàu sau khi đình chiến. Ông bắt đầu cho xây dựng nhiều khu nhà an toàn nằm gần ga tàu, 19 ga trong số đó chỉ phục vụ các đoàn tàu riêng.

Kim Jong-il, cha của Kim Jong-un, thích đi đường sắt do ông sợ ngồi trên máy bay, theo BBC. Báo Chosun Ilbo năm 2009 dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc và Mỹ nói rằng ông Kim Jong-il có 6 đoàn tàu bọc thép riêng. Tàu có phòng họp và phòng ngủ, điện thoại vệ tinh và TV được lắp đặt để các lãnh đạo nhận được báo cáo của cấp dưới và có thể ra lệnh trong khi di chuyển. Tàu thường di chuyển với tốc độ 60 km/h, đi giữa hai đoàn khác. Tàu đi đầu có nhiệm vụ kiểm tra độ an toàn của tuyến đường sắt và tàu đi cuối chở các nhân viên an ninh.

Bên trong tàu chở Kim Jong-un tới Bắc Kinh

Cựu quan chức ngoại giao Nga Konstantin Pulikovsky, người từng ngồi cùng tàu với ông Kim khi nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Nga năm 2001, cho biết trên tàu có những nữ nhân viên xinh đẹp và tôm hùm tươi cùng với rượu vang thượng hạng được đưa đến các điểm dừng trên tuyến đường.

Ngày 31/8/2011, đài truyền hình Triều Tiên phát đi những hình ảnh về ông Kim Jong-il tiếp đoàn khách Nga trong tàu. Ảnh: VCG.

Ảnh: Reuters/KCNA

(VnExpress)

Xem thêm
Sửa nghị định, thông tư để gỡ khó khoa học công nghệ trong nông nghiệp

Sửa nghị định, thông tư để gỡ khó khoa học công nghệ trong nông nghiệp. Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt. Sụt lún nhà kho tại công ty lương thực, thiệt hại hơn 10 tỷ đồng. ĐBSCL có thể đã qua đỉnh điểm hạn mặn.

Tìm lại 'vị ngọt' cho cây mía

Thời gian qua, các nhà máy đường và người trồng mía đã có nhiều giải pháp liên kết sản xuất nhằm vực lại ngành mía đường sau giai đoạn khó khăn. Các chuyên gia cùng thảo luận, hiến kế để tìm lại 'vị ngọt' cho cây mía.

Mẹo né mặn, tránh hạn ở 'rốn phèn' Hậu Giang

Tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra gay gắt, người dân và chính quyền địa phương vùng trũng phèn của tỉnh Hậu Giang đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo sản xuất và sinh hoạt.

Tạm giữ 9 thuyền khai thác 824 m3 khoảng sản trái phép

Nghệ An Công an Nghệ An đã đồng loạt tiến hành kiểm tra, phát hiện 9 thuyền vỏ sắt không mã hiệu, không đăng kiểm cùng 824 m3 khoáng sản bị khai thác trái phép trên khu vực sông Lam, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm