| Hotline: 0983.970.780

Biển số ôtô, xe máy Hà Nội thêm đầu 40

Thứ Tư 28/05/2014 , 14:41 (GMT+7)

Từ 1/6, biển số ôtô, môtô đăng ký tại Hà Nội có thêm đầu số 40, TP HCM thêm đầu 41. Các địa phương khác vẫn giữ nguyên một mã ký hiệu biển số như hiện nay.

Thông tư 15 của Bộ Công an quy định, từ 1/6 tới đây biển số xe ôtô, môtô tại Hà Nội sẽ thêm ký hiệu 40 cùng các ký hiệu trước đó là 29, 30, 31, 32, 33.

Tại TP HCM, ngoài mã 50-59 sẽ có thêm số 41, Đồng Nai thêm số 39 (vẫn giữ nguyên số 60). Biển số các tỉnh khác không thay đổi.

Các cơ quan cấp đăng ký xe gồm: Cục CSGT đường bộ - đường sắt; Phòng CSGT, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an các địa phương; Công an cấp huyện (cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương).

Với những huyện biên giới, vùng sâu, vùng xa hoặc các địa phương có khó khăn về cơ sở vật chất nhưng có yêu cầu cấp biển số xe, Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thể quyết định giao Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức đăng ký, cấp biển số xe theo cụm nhằm bảo đảm thuận tiện cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký xe.

Thông tư cũng quy định biển số xe máy điện có kích thước, màu sắc như biển xe máy. Cụ thể biển số sẽ gồm nhóm số ký hiệu địa phương + MĐ (ký hiệu series đăng ký) + số thứ tự đăng ký có 5 chữ số (ví dụ : 29-MĐ1 002.12).

Như vậy, xe máy Hà Nội có các ký hiệu là 29, 30: B1, C1, R1… thì xe điện sẽ là MĐ1. Từ ký hiệu này, các đội đăng ký xe trên địa bàn thành phố sẽ phân bổ kho số từ 000.01 đến 999.99.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Hà Nội có hơn 4,4 triệu xe máy tính đến 2013. Cả nước có hơn 37 triệu xe, chỉ tính riêng quý 1 năm nay, trong đó 691.500 xe máy được đăng ký mới. Con số này đã vượt quá 1 triệu xe so với Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ đến năm 2020.

 

VnExpress

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm