Đường dây nóng : 091.352.8198

Bộ GTVT “trảm” sát hạch viên, cơ sở đào tạo lái xe sai phạm

Thanh tra Bộ GTVT phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ tiến hành kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch lái xe tại một số tỉnh miền Trung, qua đó đã "trảm" hàng loạt sát hạch viên và các cơ sở sai phạm.

Bộ GTVT trảm sát hạch viên, cơ sở đào tạo lái xe sai phạm
Công tác đào tạo, sát hạch lái xe vẫn còn nhiều tồn tại. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Tin bài khác

“Thanh tra Bộ đã yêu câu đình chỉ công tác sát hạch đối với 3 sát hạch viên thuộc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An; thu hồi Giấy chứng nhận Trung tâm sát hạch loại 3 của Công ty cổ phần Xe Khách Huế do Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế cấp; đình chỉ tuyển sinh và đề nghị xử lý đối với hai cơ sở đào tạo hạng A1," ông Trần Văn Trường, Phó Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

Đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện và chỉ ra hàng loạt các tồn tại, thiếu sót, như công tác quản lý đào tạo còn lỏng lẻo, công tác giáo vụ còn hình thức, chưa phản ảnh đầy đủ thực chất việc dạy và học; việc thi sát hạch lái xe hạng A1 tại một số đô thị loại 2 trở lên chưa thực hiện trên máy theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải nên thực tế việc sát hạch A1 ở một số nơi còn chưa chặt chẽ; nội dung học về thực hành cấp cứu khi xảy ra tai nạn trên đường bộ chưa được quan tâm đưa vào dạy đầy đủ...

Trước đó, vào cuối tháng 5, qua thanh kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe ở Hải Phòng, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đã phát hiện hàng loạt sai phạm hệ thống phần mềm quản lý giấy phép lái xe, sát hạch còn sơ hở, hạn chế, vẫn có khả năng có sự can thiệp của con người làm sai lệch, thay đổi kết quả sát hạch dẫn đến tình trạng "bao thi".

Ngoài ra, khi làm việc với các cơ sở, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đã tiếp nhận được hàng loạt các kiến nghị, trong đó tập trung vào việc đề nghị tiếp tục sửa đổi, bổ sung nội dung, hình thức đào tạo ôtô, môtô cho phù hợp với thực tiễn; quy định thêm loại hình trung tâm sát hạch môtô hạng A1; việc khám sức khỏe cho người học lái xe của ngành y tế phải được quản lý chặt chẽ tránh tình trạng buông lỏng như hiện nay...

“Quan điểm của Thanh tra Bộ cũng như sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải là muốn có người lái xe tốt, chất lượng thì phải siết chặt công tác sát hạch. Nếu quy trình, cách thức sát hạch hiện nay chưa bảo đảm, phù hợp, chưa đánh giá đúng được thực chất kỹ năng lái xe, hiểu biết pháp luật giao thông đường bộ thì phải tiếp tục hoàn thiện chương trình đào tạo, phương thức đào tạo, cách thức quản lý đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu hiện nay,” ông Trường nhấn mạnh.

Mặt khác, thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ thanh tra siết chặt công tác đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe đồng thời rà soát cơ chế, chính sách sát hạch hạng A1 nhằm mục tiêu nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
VIỆT HÙNG
Vietnam+
Bình luận Gửi phản hồi