| Hotline: 0983.970.780

Brand Finance đánh giá thương hiệu VietinBank đạt 381 triệu USD

Thứ Tư 21/02/2018 , 13:17 (GMT+7)

Theo Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, tại Việt Nam, VietinBank là ngân hàng có tỷ lệ % tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu.

11-59-55_nh-2
Brand Finance đánh giá cao giá trị thương hiệu của VietinBank

Trong khi đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng từ A+ lên AA-, chứng minh cho khả năng cạnh tranh của VietinBank so với các ngân hàng Việt Nam.
 

Thương hiệu VietinBank tăng trưởng vượt bậc

Theo công bố mới đây của Brand Finance, VietinBank đã có bước tiến vượt bậc khi xếp hạng thứ 310 trong Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam được xếp hạng và VietinBank đã tăng 98 bậc so với đánh giá năm 2017. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 51,3%, nhảy vọt từ 252 triệu đô la Mỹ (USD) lên 381 triệu USD; chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng từ A+ lên AA-.

Đặc biệt, cũng theo bảng xếp hạng này, VietinBank đứng thứ 3 trong Top 10 Ngân hàng thăng hạng mạnh nhất trong Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2018. Còn trong khu vực, VietinBank đứng vị trí 24 trong bảng xếp hạng các ngân hàng ASEAN. Kết quả này đã đưa VietinBank trở thành ngân hàng có sự thay đổi thứ bậc nhiều nhất tại Châu Á và ASEAN. Đồng thời, VietinBank cũng là ngân hàng có tỷ lệ % tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu tại Việt Nam.

Hằng năm, Brand Finance tiến hành định giá 7.000 thương hiệu trên thế giới và là Công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá. Các giá trị do Brand Finance công bố có thể sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp. Do đó, việc thương hiệu VietinBank liên tiếp được vinh danh trong Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới đã chứng minh cho khả năng cạnh tranh của VietinBank so với các ngân hàng Việt Nam.
 

Nâng tầm thương hiệu

Đến nay, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất từ năm 2012 đã lọt Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. Với 6 lần góp mặt trong Bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả.

Năm 2016, khi đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.

Với những bước tiến ngoạn mục khi đạt thứ hạng 310, VietinBank đang chứng tỏ quyết tâm tiến gần hơn thử thách mới. Bằng việc đánh giá cao vai trò của thương hiệu và gắn liền chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh, VietinBank đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh thương hiệu: Gần gũi, Hiểu biết, Tận tâm trong cảm nhận của khách hàng, cũng như khẳng định vị trí trên trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

Bên cạnh việc gia tăng sức mạnh và giá trị thương hiệu, VietinBank còn tiếp tục duy trì và cải thiện mức xếp hạng tín nhiệm cũng như triển vọng phát triển theo đánh giá của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế. Năm 2017, Fitch Ratings điều chỉnh triển vọng Xếp hạng nhà phát hành dài hạn (IDR) của VietinBank từ “Ổn định” lên “Tích cực”. S&P thì đánh giá cao VietinBank với mức xếp hạng tín nhiệm bằng mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia.

Bên cạnh đó, năm 2017 VietinBank cũng liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín như 6 năm liên tiếp được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu của The Banker; Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam cùng nhiều giải thưởng uy tín cho các mảng hoạt động kinh doanh...

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất