Đường dây nóng : 091.352.8198

Bút phê của Thứ trưởng Bộ GTVT không làm căn cứ ưu tiên xét thầu

Bộ GTVT khẳng định bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị/ Thứ trưởng nhắn tin “chuyện tiền nong”, Bộ thanh tra đột xuất

Bút phê của Thứ trưởng Bộ GTVT không làm căn cứ ưu tiên xét thầu
Bộ trưởng Đinh La Thăng (thứ hai từ bên trái), thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường (bìa phải) cùng lãnh đạo Hải Dương làm thủ tục phát lệnh khởi công hai cầu Tràng Thưa và Cống Neo - Ảnh: T.Phùng
Tin bài khác

Mấy ngày gần đây dư luận rất quan tâm xung quanh bút phê của lãnh đạo Bộ GTVT tại một số công văn đề nghị giải quyết công việc của các tổ chức, doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, một số tờ báo điện tử còn đăng tải nội dung tin nhắn qua lại giữa một lãnh đạo Bộ GTVT với một nữ lãnh đạo DN liên quan đến “chuyện tiền nong”.

Liên quan đến bút phê của lãnh đạo Bộ trong các văn bản mà báo chí phản ánh, đêm 25/1, Bộ GTVT đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Đó là, theo Quy chế làm việc của Bộ GTVT, Quy chế văn thư của Bộ GTVT và Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phân công nhiệm vụ lãnh đạo Bộ, sau khi nhận được các công văn của các tổ chức, doanh nghiệp gửi đến, Văn phòng Bộ GTVT sẽ trình lãnh đạo Bộ xem xét, phê ý kiến giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị để tham mưu giải quyết (cơ quan, đơn vị chủ trì và các cơ quan, đơn vị phối hợp).

Bộ GTVT khẳng định: Bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn… hoặc giải quyết các công việc liên quan khác.

Ngày 23/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định thanh tra đột xuất công tác đấu thầu gói thầu RAI/CP1 thuộc Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Việc thanh tra này nhằm rà soát lại quy trình đấu thầu có công khai minh bạch, đảm bảo quy định của pháp luật hay không.

Dự án VRAMP do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 3 tổ chức quản lý điều hành. Tổng mức đầu tư Dự án là 301,7 triệu USD, tương đương hơn 6.305 tỉ đồng. Trong đó, Ngân hàng Thế giới tài trợ 250 triệu USD, Chính phủ Australia tài trợ không hoàn lại 1,7 triệu USD. Còn lại vốn đối ứng của Việt Nam là 50 triệu USD.

Dự án bao gồm 4 hợp phần gồm: Quản lý tài sản đường bộ; bảo trì tài sản đường bộ; nâng cấp tài sản đường bộ; tăng cường năng lực.

Gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án VRAMP bị thanh tra đột xuất là gói thầu nâng cấp 2 cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên quốc lộ 38B (địa phận huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) nhằm thay thế cho 2 cầu cũ.

Đến ngày 3/1/2015, Tổng cục đường bộ đã khởi công xây dựng cầu Tràng Thưa và Cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B.

Trước đó, một số tờ báo có đăng tải  thông tin việc thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường có bút phê vào đơn xin tham gia thực hiện các gói thầu thuộc Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) của Cty CP đầu tư TH  gửi ông Trường.

Đồng thời hai tờ báo mạng cũng đăng tải thông tin cho rằng bà H.T.D.H - chủ tịch HÐQT Công ty CP đầu tư TH - có tin nhắn qua lại với ông Trường để xin lại “phong bì mấy lần đưa cho” ông Trường.

Về nội dung các tin nhắn và việc ông Trường có bút phê vào đơn của doanh nghiệp đã được hai tờ báo mạng đăng tải, bài viết được lưu trên mạng Internet khiến dư luận xôn xao.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
Văn Hùng
Bình luận Gửi phản hồi