| Hotline: 0983.970.780

Cá giống hết khan hiếm

Thứ Ba 28/10/2014 , 09:42 (GMT+7)

Thời điểm cá hồng giống không có nguồn cung ứng, bà con chuyển qua nuôi cá chẽm, hiện cá chẽm thành phẩm thương lái thu mua 80.000đ/kg, nhưng tiêu thụ hơi chậm so với cá hồng. 

Hiện nay, tại Hải Minh trong thuộc tổ 46, KV 9, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn (Bình Định) có 80 hộ nuôi cá lồng biển tại vùng biển đầm Thị Nại, với khoảng 720 lồng nuôi đã an tâm và phấn khởi nhờ cá hồng giống - đối tượng nuôi chủ lực, đã hết khan hiếm và giá thấp.

Theo đó, từ đầu tháng 10 đến nay, nguồn cung ứng cá hồng giống dồi dào, cá hồng giống bằng ngón tay cái người lớn có giá 5.000 - 6.000đ/con, thấp hơn 2.000 - 3.000đ/con so với mọi năm, đặc biệt chỉ bằng 1/3 so với thời điểm từ những tháng cuối năm 2013 đến tháng 9/2014 (do lúc đó quá khan hiếm).

Thời điểm cá hồng giống không có nguồn cung ứng, bà con chuyển qua nuôi cá chẽm, hiện cá chẽm thành phẩm thương lái thu mua 80.000đ/kg, nhưng tiêu thụ hơi chậm so với cá hồng. Riêng cá hồng thương phẩm vẫn nằm ở mức giá 140.000đ/kg, nhưng bà con không có bán do một thời gian dài “đứt” nguồn cung ứng con giống.

Được biết, hàng năm, các hộ nuôi cá lồng biển ở đây đã cung ứng ra thị trường từ 35 – 40 tấn cá các loại như cá mú, cá hồng, cá chẽm, cá bớp… chủ yếu là cung ứng cho nhà hàng, khách sạn. Riêng từ đầu năm 2014 đến nay, các hộ nuôi cá lồng biển ở đây đã xuất bán ra thị trường khoảng 30 tấn cá các loại, đời sống của ngư dân ổn định và từng bước nâng cao.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.