| Hotline: 0983.970.780

Cấm nhập ôtô chưa sử dụng bị sửa số khung, máy

Thứ Ba 27/07/2010 , 10:01 (GMT+7)

Kể từ ngày 5/9/2010, việc nhập khẩu ôtô và bộ linh kiện lắp ráp ôtô các loại chưa qua sử dụng bị đục sửa, đóng lại số khung, số máy trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức sẽ bị cấm.

Kể từ ngày 5/9/2010, việc nhập khẩu ôtô và bộ linh kiện lắp ráp ôtô các loại chưa qua sử dụng bị đục sửa, đóng lại số khung, số máy trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức sẽ bị cấm.

Nội dung trên được quy định tại Thông tư số 29/2010/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành.

Theo Bộ Công Thương, việc cấm nhập khẩu ôtô chưa qua sử dụng nằm trong chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ bổ sung một số mặt hàng cấm nhập khẩu nhằm ngăn ngừa hiện tượng nhập lậu xe ôtô mới, không rõ nguồn gốc vào Việt Nam.

Trước đó, Bộ Công Thương cũng đã ban hành chỉ thị yêu cầu các đơn vị phải rà soát chặt chẽ việc nhập khẩu các mặt hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp nặng đang có xu hướng nhập khẩu nhiều (thép, linh kiện phụ tùng ôtô dưới 9 chỗ ngồi, linh kiện xe máy) và đề xuất các biện pháp cần thiết để kiểm soát nhập khẩu đối với những mặt hàng này nhằm hạn chế nhập siêu.

Thông tư này được ban hành do thời gian gần đây, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều xe ôtô nhập khẩu chưa qua sử dụng bị đục sửa, đóng lại số khung, số máy từ nước ngoài nhập về Việt Nam nhằm thay đổi năm sản xuất, nâng đời xe, gian lận về tiêu chuẩn khí thải, lừa dối người tiêu dùng, gây khó khăn cho công tác quản lý phương tiện của các cơ quan chức năng.

Theo dự kiến của Tổng cục Hải quan, ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 7 đạt khoảng 4.000-4.100 chiếc, thấp hơn 400-500 chiếc so với tháng 6 và thấp hơn gần 3.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong nửa đầu tháng 7, đã có 1.985 ôtô nguyên chiếc được nhập về nước, đạt giá trị kim ngạch hơn 44 triệu USD. Trong đó, có 1.338 chiếc ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, 13 chiếc ôtô trên 9 chỗ ngồi và 453 chiếc ôtô tải.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm