| Hotline: 0983.970.780

Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng: Thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12

Thứ Hai 30/11/2015 , 09:39 (GMT+7)

Ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ được thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12 tới.

Theo ông Đào Văn Chiến, đến nay cao tốc Hà Nôi-Hải Phòng đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng 75 km, còn lại khoảng 30 km đã cơ bản hoàn thành. Đoạn tuyến nút giao vành đai 3 (thành phố Hà Nội) đến nút giao Quốc lộ 39 (tỉnh Hưng Yên) còn gói thầu 1B đang hoàn thiện nốt.

Chủ đầu tư đang đôn đốc nhà thầu đến cuối tháng 11 sẽ cơ bản hoàn thành xong các hạng mục. Đối với gói thầu số 10 từ nút giao Tỉnh lộ 353 (thành phố Hải Phòng) đến nút giao Tỉnh lộ 356 (thành phố Hải Phòng) là đoạn chịu tải rất lớn và đã cơ bản hoàn thành các hạng mục.

“Về tiến độ của đoạn tuyến cuối cùng (khoảng 30km thuộc địa phận Hà Nội), cơ bản các hạng mục đã hoàn thành. Hiện chỉ còn 2km chưa được tạo nhám lớp mặt đang được khẩn trương thực hiện. Dự kiến, từ nay đến hết ngày 3/12 sẽ hoàn thành và tiến hành rửa đường để có thể phục vụ việc thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12 tới,” ông Đào Văn Chiến khẳng định.

Bên cạnh đó, vị Chủ tịch Hội đồng quản trị VIDIFI cho rằng, công trình cao tốc được thi công đáp ứng yêu cầu thiết kế, đảm bảo kỹ thuật. Độ bằng phẳng mặt đường và độ nhám mặt đường đảm bảo xe chạy an toàn với tốc độ 120km/giờ. Riêng đoạn đầu tuyến khoảng 4km không làm lớp tạo nhám, đảm bảo xe chạy an toàn với tốc độ 100km/giờ.

Hiện nay, tất cả các trạm thu phí sẽ khép kín, đều lắp đặt hệ thống cân và đường quay đầu cho xe vượt tải. Chủ đầu tư đã ký thỏa ước với cơ quan công an các tỉnh mà dự án đi qua, để kiểm soát tình trạng gây mất an ninh, mất trộm…

Trước đó, ngày 27/5, VIDIFI đã khai thác và thu phí đối với đoạn tuyến dài 22,7km dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đoạn từ nút giao với Quốc lộ 10 (Km74) đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng, thành phố Hải Phòng (Km96+700).

Ngày 26/9 vừa qua, VIDIFI đã chính thức thông xe 52,5km (Km 21+500-Km74+00) của dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đoạn từ nút giao Quốc lộ 39 (thuộc xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đến nút giao Quốc lộ 10 (thuộc xã Quang Trung, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng).

Dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng khởi công từ tháng 5/2008 và hoàn thành vào năm nay với tổng chiều dài là 105,5km, quy mô 6 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế là 120km/giờ. Bề rộng nền đường 33m, 54 cầu lớn nhỏ, 108 cống chui dân sinh, 9 nút giao liên thông khác mức.

Tổng mức đầu tư tuyến cao tốc này là 45.487 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB). Số vốn ban đầu được dự toán vào mức xấp xỉ 25.000 tỷ đồng.

 

Vietnam+

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giá đất bồi thường thấp hơn giá thị trường ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng

THỪA THIÊN - HUẾ Giá bồi thường đất ở, đất trồng rừng sản xuất thấp hơn nhiều so với giá thị trường dẫn đến công tác giải phóng mặt gặp rất nhiều khó khăn.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm