Đường dây nóng : 091.352.8198

Chỉ là đòn gió?

Tin Công Phượng được mời sang Úc thời điểm này khiến người ta cứ bán tín bán nghi, phải chăng nó chỉ là một đòn gió?

Chỉ là đòn gió?
Tin bài khác

Ngày Công Phượng lập cú đúp bàn thắng vào lưới S.Khánh Hòa trong trận mở màn V-League 2015, giúp HAGL giành chiến thắng 4-2, bầu Đức vui đến độ nói, đại để HAGL cứ đá thế này sẽ chẳng ngại đối thủ nào ở V-League. Riêng Công Phượng, ông Đức phóng lời bảo có đội trả 2,5 triệu USD mà không bán, Phượng là cầu thủ vô giá.

Cách đây vài ngày, rộ lên thông tin 2 đội bóng của Úc nhòm ngó Công Phượng và muốn chiêu mộ cầu thủ gốc xứ Nghệ. Đó là Newcastle Jets và Central Coast Mariners - hai đội bóng nằm trong top 10 mùa giải trước của Giải vô địch quốc gia Australia (A-League).

Nhắc đến Công Phượng, có lẽ không ít người hâm mộ bóng đá trẻ xứ chuột túi sẽ biết đến anh, bởi số 10 của U19 Việt Nam từng 2 lần chọc thủng lưới U19 của nước này ở 2 giải đấu khác nhau (vòng loại U19 châu Á và giải U19 Đông Nam Á mở rộng 2014), trong đó bàn thắng duy nhất trên sân Mỹ Đình giúp U19 Việt Nam hạ U19 Úc lần thứ 2 thuộc vào hạng siêu phẩm để đời.

Nhưng cái ngày Công Phượng gây bão về chuyên môn ở U19 đã qua. Và những gì bầu Đức từng mơ mộng bay cao ở trên cũng đã trở lại mặt đất. HAGL hiện tại đang phải vật lộn trụ hạng. Cá nhân Công Phượng thì bị cả V-League “bắt bài”, phải loay hoay tìm đất “sống” qua mỗi trận đấu.

Vậy nên, tin Phượng được mời sang Úc thời điểm này khiến người ta cứ bán tín bán nghi, phải chăng nó chỉ là một đòn gió? Hoặc nếu là thực, người viết lại cứ lảng vảng trong đầu hình ảnh Công Vinh sang Nhật Bản cách đây 2 năm.

Công Vinh khi ấy cũng là một “từ khóa” hot nhất trong giới quần đùi áo số Việt như Công Phượng bây giờ, có tên Công Vinh ở Nhật, người Việt sẽ biết nhiều hơn đến Sapporo Consadole - CLB chiêu mộ Công Vinh về để anh… dự bị hơn là đá chính.

Sapporo Consadole còn gắn liền với một thương hiệu bia nổi tiếng xứ mặt trời mọc nên người ta khi ấy còn tếu táo rằng, Công Vinh sang Nhật chỉ để… bán bia.

Sau 2 năm, không biết có phải người Nhật giỏi làm quảng cáo hay do hiệu ứng Công Vinh mà Sapporo đã tràn khắp Việt Nam. Người viết thi thoảng vẫn làm vài quai bia tươi loại này khi ngồi “chém gió” với bạn bè. Và hôm qua, cả buổi “chém” chuyện Công Phượng được mời sang Úc.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
HÀ THÀNH
Bình luận Gửi phản hồi