Đường dây nóng : 091.352.8198

Chốt bản quyền World Cup

Một nguồn tin từ VTV cho biết, số tiền VTV phải chi chỉ rơi vào khoảng 2/3 so với mức giá 10 triệu USD MP&Silva đưa ra.

Chốt bản quyền World Cup
Người hâm mộ VN sẽ được xem World Cup 2014
Tin bài khác

Nếu không có gì bất ngờ, trong tuần này Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ kết thúc quá trình đàm phán với MP&Silva. Người dân Việt Nam sẽ được xem truyền hình trực tiếp World Cup 2014 vào mùa hè năm nay.

Trước đó, rất nhiều ý kiến đã lo lắng, VTV sẽ không đạt được thỏa thuận với MP&Silva (đơn vị giữ bản quyền truyền hình World cup) do mức giá đơn vị này đưa ra quá cao cho bản quyền truyền hình World Cup 2014: 10 triệu USD. Con số này tăng lên gấp 3 lần so với thời điểm cách đây 4 năm, đã khiến VTV và tất cả các đài khác đều phải chùn tay. Trong quá trình đàm phán, VTV từng nêu quan điểm sẽ không mua bản quyền World cup 2014 bằng mọi giá.

Theo Phó TGĐ Nguyễn Thành Lương, do VTV hiện phải tập trung đầu tư vào nhiều hạng mục công việc nên ngân sách không thể đáp ứng con số trên. MP&Silva trong khi đó cũng không tỏ dấu hiệu muốn bán thấp hơn con số trên.

Tuy nhiên, dưới áp lực của dư luận và số đông người hâm mộ, rốt cuộc  MP&Silva đã phải chấp nhận giảm giá. Trả lời báo chí hôm qua, Phó TGĐ Nguyễn Thành Lương cho biết, quá trình đàm phán giữa đôi bên cơ bản đã đạt được thỏa thuận. Chỉ còn một vài vấn đề nhỏ, theo ông Lương là không quá quan trọng. Nếu không có gì bất ngờ, trong tuần này nhiều khả năng VTV sẽ kết thúc đàm phán với MP&Silva.

Một nguồn tin khác từ VTV cho biết, số tiền VTV phải chi chỉ rơi vào khoảng 2/3 so với mức giá MP&Silva đưa ra. “Tôi cho rằng đây là con số chấp nhận được, để đôi bên cùng có lợi. MP&Silva có thể thu lại lợi nhuận trong khi VTV cũng không đến mức bị lỗ quá. Chúng tôi sẽ nghiên cứu phương án để các đài truyền hình Việt Nam có thể cùng chia sẻ, phục vụ người hâm mộ”, nguồn tin này nói.

Một đại diện MP&Silva tại Việt Nam hôm qua khẳng định, Cty không phải muốn “tận thu” khi bán bản quyền truyền hình World cup cho Việt Nam. “Quan điểm kinh doanh của chúng tôi là luôn đặt lợi ích của đối tác song hành với lợi ích của Cty. MP&Silva vừa qua đã phải chi một khoản tiền lớn để mua bản quyền truyền hình World Cup 2014.

Chúng tôi vì vậy không thể nào bán quá thấp ở mức mình không có một đồng lợi nhuận nào. Bản thân Cty khi thực hiện hoạt động kinh doanh ở Việt Nam thì đã có tìm hiểu kỹ về thị trường các bạn. Chúng tôi biết người dân Việt Nam rất đam mê các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá. Kinh doanh thì không thể không hướng tới lợi nhuận, nhưng chúng tôi cũng một phần xuất phát từ việc đưa World Cup 2014 đến Việt Nam”, đại diện MP&Silva nói trên cho biết.

Ngày 22/4, một số đài truyền hình tại Việt Nam khẳng định, sẽ nghiên cứu phương án chia sẻ bản quyền World Cup 2014 với VTV. Phó TGĐ Đài Truyền hình kỹ thuật số Việt Nam (VTC) Vũ Quang Huy nói: “Hiện chúng tôi chưa rõ VTV sẽ ký hợp đồng với MP&Silva như thế nào nên chưa thể đưa ra phương án cụ thể. Tuy nhiên, VTC hiện đã có sự chuẩn bị. Chúng tôi có đội ngũ BLV, phóng viên chuyên nghiệp, đã quá quen với việc tổ chức phát sóng các sự kiện thể thao như World Cup hay Euro”.

Một số đài như Cty TNHH Truyền hình số vệ tinh VSTV (K+) hay Truyền hình Cáp Hà Nội thì khẳng định, không quan tâm nhiều tới bản quyền World cup 2014. “World Cup 2014 được phát sóng trên kênh quảng bá của VTV thì tất cả các thuê bao đều có thể theo dõi, chúng tôi cũng không tốn sức và chi phí để phải quan tâm”, một lãnh đạo Truyền hình Cáp Hà Nội nói.

VTV chưa cho biết phương án hợp tác cụ thể với các đài truyền hình.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
An Nhiên
Bình luận Gửi phản hồi