Đường dây nóng : 091.352.8198

CLB đại lý phân bón Đầu Trâu các tỉnh phía Bắc: Hướng tới Hiệp hội các nhà phân phối

Vừa qua, tại Ninh Bình, Đại hội thành lập CLB đại lý phân bón Đầu Trâu các tỉnh phía Bắc đã được tổ chức, quy tụ gần 100 đại lý cấp 1 tại 26 tỉnh, thành tham dự.

CLB đại lý phân bón Đầu Trâu các tỉnh phía Bắc: Hướng tới Hiệp hội các nhà phân phối
Ông Lê Quốc Phong, Tổng GĐ Cty CP Phân bón Bình Điền (giữa) tặng hoa các thành viên Ban Chủ nhiệm CLB
Tin bài khác

Đại hội đã thảo luận, thông qua điều lệ hoạt động và bầu Ban chủ nhiệm gồm 9 thành viên.

Thời điểm chín muồi

Hơn 10 năm “Bắc tiến”, với những nỗ lực vượt bậc, lãnh đạo, Tổng GĐ Cty CP Phân bón Bình Điền và nhà phân phối Thái Sơn đã xây dựng được hệ thống đại lý phân bón Đầu Trâu từ cấp 1, cấp 2 đến cửa hàng bán lẻ trải khắp các tỉnh, thành phía Bắc.

Nhu cầu tập hợp nhau để hoạt động có hiệu quả hơn đã dẫn đến sự ra đời của Hội Phân bón Đầu Trâu tại nhiều tỉnh, thành. Đây là nơi tập hợp những người cùng có cùng chí hướng kinh doanh để cập nhật thông tin thị trường, thời tiết, thời vụ SX của nhà nông, chia sẻ nguồn hàng, nguồn vốn kinh doanh, chuẩn bị và cung ứng tốt nhất nhu cầu phân bón cho SX. 

Đồng thời là nơi trang bị kiến thức về phân bón, nhất là tiến bộ kỹ thuật được áp dụng vào những sản phẩm phân bón mới giúp người nông dân nâng cao năng suất cây trồng. Và là nơi phát hiện, loại trừ, tạo hàng rào ngăn chặn những nguồn hàng phân bón giả, nhái, kém chất lượng tràn vào, làm mất uy tín thương hiệu không chỉ của chính Cty, mà của ngay các đại lý, cửa hàng kinh doanh phân bón.

Không dừng lại ở đó, lãnh đạo Cty Bình Điền và Thái Sơn, cùng hội phân bón Đầu Trâu các tỉnh đã thống nhất với nhau xúc tiến việc thành lập CLB đại lý phân bón Đầu Trâu tại các tỉnh phía Bắc.

Ý định này nhanh chóng được các đại lý cấp 1 của 26 tỉnh, thành tán đồng. Nó phù hợp với chủ trương của Bộ NN-PTNT khi chính hoạt động của các CLB sẽ góp phần ổn định, chỉnh đốn lại thị trường phân bón trong nước vốn đang rất “loạn”.

Tụ hội tại vùng đất địa linh nhân kiệt Ninh Bình, nơi với quyết tâm rất cao của lãnh đạo, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền cùng với sự giúp sức đầy hiệu quả của địa phương, đầu năm 2015 nhà máy phân bón Bình Điền - Ninh Bình sẽ chính thức cung cấp cho thị trường các tỉnh phía Bắc những sản phẩm phân bón mang thương hiệu Đầu Trâu với giá cả cạnh tranh và điều kiện cung cấp tới tay người nông dân thuận lợi hơn rất nhiều…

Các đại biểu hào hứng, sôi nổi đóng góp ý kiến hoàn thiện bản điều lệ hoạt động, trong đó xác định mục đích của CLB là nhằm tập hợp những doanh nghiệp, cá nhân là đại lý phân phối phân bón Đầu Trâu toàn miền Bắc thành một khối thống nhất, kinh doanh trong cơ chế thị trường nhưng văn minh, trung thực…

Tăng cường giao lưu, hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm để phát triển kinh doanh một cách lành mạnh… đồng hành cùng bà con nông dân, làm giàu cho mình nhưng luôn biết sẻ chia với cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vì lợi ích cao nhất của nhà nông

Đây là phương châm, tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt hoạt động SXKD của Bình Điền. Nó đã thấm vào suy nghĩ, hành động của mọi thành viên không chỉ trong nội bộ Cty, mà tất cả những người nằm trong hệ thống của Bình Điền, trong đó có hệ thống đại lý phân phối… tất cả đã làm nên cái văn hóa kinh doanh của Bình Điền.

Phát biểu chào mừng đại hội, ông Lê Quốc Phong, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền, nói: “Đối tượng phục vụ của chúng ta là nông dân, là người nghèo, dễ bị tổn thương nhất, nên phải có lương tâm, có văn hóa kinh doanh thật rõ ràng, minh bạch. Suy cho cùng, chính họ - nông dân - là người nuôi dưỡng, bảo đảm sự tồn tại và phát triển của chúng ta.

Quan điểm nhất quán của Cty là bảo đảm hài hòa lợi ích, của doanh nghiệp, nhà phân phối và nhà nông, trong đó ưu tiên phần nhiều tới người nông dân. Thực tế trong kinh doanh phải nghĩ tới người khác thì mới phát triển được, cứ chăm chăm ôm hết lời lãi về mình thì có khi có thật nhiều tiền, nhưng cũng chưa chắc đã mua được cái khác, ví như uy tín, thương hiệu.

Gặp một số đại lý phân bón Đầu Trâu ở đây, họ nói bán phân Đầu Trâu lời không được nhiều, nhưng mình được nhiều cái mà nơi khác không thể có được, thật xúc động”.

Có lẽ vì vậy mà ông Bùi Gia Thăng ở thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương, Thái Bình từng bị “chết chìm” cùng Bình Điền những năm đầu “Bắc tiến”, nhưng “vì cái tình với ông Phong mà tôi vẫn cố xoay sở “lấy ngắn nuôi dài” để duy trì kinh doanh phân bón Đầu Trâu. Từ năm 2003, khi Bình Điền có những quyết sách mới, nhà nông trong tỉnh Thái Bình bắt đầu bén với cái nhãn mác Đầu Trâu thì lượng tiêu thụ tăng thấy rõ. Từ năm 2011 đến nay, mỗi năm tôi bán được gần 2.000 tấn”.

Còn ông Vũ Tiến Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Công thương VN, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam thì khẳng định: “Bình Điền đã làm thay đổi tập quán sử dụng phân bón của nông dân, từ phân đơn, sang phân hỗn hợp NPK và đã tạo ra cái văn hóa kinh doanh rất khác, rất riêng, rất Bình Điền tại các tỉnh phía Bắc”.

Hướng tới Hiệp hội phân phối phân bón Đầu Trâu

Ông Lê Quốc Phong nói: “Chúng tôi rất mừng trước sự hoạt động hiệu quả của hội phân bón Đầu Trâu tại các tỉnh. Bây giờ thành lập CLB với tầm bao quát toàn miền, trách nhiệm của Cty càng nặng nề hơn để góp phần giúp CLB hoạt động thật tốt, hướng tới thành lập Hiệp hội những nhà phân phối phân bón Đầu Trâu tại các vùng, miền theo đúng xu thế phát triển SXKD hiện nay.

Lúc đó quyền lợi của các thành viên sẽ được hiệp hội bảo trợ, đồng thời người nông dân cũng sẽ tuyệt đối tin tưởng khi đến mua hàng tại các đại lý, các cửa hàng mà chủ cơ sở là thành viên hiệp hội…”.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
TRẦN ĐÌNH THẾ
Bình luận Gửi phản hồi