Đường dây nóng : 091.352.8198

Cô Gái Hà Lan hợp tác với Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Mỹ phát triển tài năng trẻ Việt Nam

Chương trình sẽ khởi động vào ngày 12/4, dự kiến tiếp cận hơn 60 trường học và trung tâm cộng đồng trong năm đầu tiên…

Cô Gái Hà Lan hợp tác với Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Mỹ phát triển tài năng trẻ Việt Nam
Ngoài trao học bổng cho trẻ em Việt Nam, FrieslandCampina còn giúp các em được tiếp cận với bộ môn bóng rổ để nâng cao sức khỏe
Tin bài khác

Lần đầu tiên tại Việt Nam, nhãn hàng “Cô gái Hà Lan” hợp tác với Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) nhằm khuyến khích chơi bóng rổ và lối sống vận động cho trẻ em.

Chương trình sẽ triển khai miễn phí cho trẻ em và chính thức khởi động vào ngày 12/4/2014 tới đây.

Dự kiến, chương trình sẽ tiếp cận tới hơn 60 trường học và trung tâm cộng đồng trong năm đầu tiên…

Khuyến khích vận động, cải thiện sức khỏe cho trẻ em

Ông Trương Văn Toàn, Giám đốc Đối ngoại - Pháp lý và Chế định Cty FrieslandCampina Việt Nam (chủ nhãn hàng Cô gái Hà Lan) cho biết: Đây là một phần của chương trình thỏa thuận hợp tác lâu dài giữa NBA và FrieslandCampina - một trong những Tập đoàn sản xuất Sữa hàng đầu; chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng làm từ sữa cho hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Cùng với Việt Nam, lần đầu tiên chương trình cũng được triển khai ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan trong năm nay.

FrislandCampina (FC) là công ty sữa hàng đầu Hà Lan, có 37 nhãn hàng với hơn 19. 000 nhân viên làm việc tại hơn 100 văn phòng, nhà máy ở 25 quốc gia. FC sở hữu bởi Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A, một HTX chăn nuôi bò sữa với hơn 140 năm kinh nghiệm và 19.848 nông dân ở Hà Lan, Đức và Bỉ. FrieslandCampina đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng như cầu dinh dưỡng hàng ngày của hàng trăm triệu người trên khắp thế giới. Các sản phẩm bao gồm thức uống từ sữa, thực phẩm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phô mai, bơ, kem và các thành phần cơ bản của sữa…

NBA đã được tổ chức tại Philippines trong bảy năm liên tiếp và là một phần trong khuôn khổ hợp tác giữa NBA và FrieslandCampina thông qua nhãn hàng Alaska, thu hút được sự tham gia của hơn 80.000 sinh viên, phụ huynh, huấn luyện viên qua các vòng huấn luyện, thi đấu và các hoạt động dành cho cộng đồng (NBA).

Những người tham gia được huấn luyện các nguyên tắc cơ bản của bóng rổ và tìm hiểu về tầm quan trọng các giá trị cốt lõi của NBA như tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, thái độ tích cực, tôn trọng lẫn nhau.

Chương trình NBA tại Việt Nam năm 2014 do Cô Gái Hà Lan tài trợ ra mắt vào tháng 4/2014 kéo dài đến tháng 6/2014, tại hơn 60 trường học và trung tâm cộng đồng.

“Chúng tôi tin rằng bằng cách tận dụng thế mạnh của mình là cung cấp nguồn dinh dưỡng từ sữa và cùng với  những thành công và kinh nghiệm của NBA trong hoạt động thể thao và vui chơi sẽ là nền tảng để khuyến khích lối sống vận động, qua đó trẻ em Việt Nam sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ chương trình”, ông Mark Boot - Tổng giám đốc Cty FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ.

Thông qua nhãn hàng Cô gái Hà Lan, FrieslandCampina hướng tới việc cải thiện tầm vóc và thể lực cho các thế hệ tương lai của Việt Nam với niềm tin vào những giá trị tốt đẹp từ sữa và môn bóng rổ sẽ là phương tiện để thúc đẩy lối sống lành mạnh, khỏe khắn.

Giáo dục về sức khỏe và rèn luyện thể lực

Ông Francesco Suarez - Phó chủ tịch, Đối tác tiếp thị toàn cầu của NBA châu Á - cho biết:  “Bóng rổ là một môn thể thao dễ học và là phương pháp tuyệt vời để dạy các bé trai và bé gái về tầm quan trọng của tập thể dục và lối sống khỏe mạnh. Nhờ sự hỗ trợ của nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan, chúng tôi đã mang NBA đến Việt Nam nơi mà chúng tôi cùng nhau nói chuyện trực tiếp với trẻ em, phụ huynh và các nhà giáo dục về sức khỏe và rèn luyện thể lực”.

chương trình hợp tác với NBA là một phần của chiến dịch "Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh” (Drink, Move, Be Strong) do  Cô gái Hà Lan khởi xướng.

Chiến dịch này nhằm mục đích cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Kết quả khảo sát tại tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) nhấn mạnh thực trạng suy dinh dưỡng phổ biến, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D, canxi và vi chất dinh dưỡng khác trong 16.744 trẻ em được khảo sát dưới 12 tuổi.

Theo kết quả SEANUTS, suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng là một vấn đề quan trọng của sức khỏe cộng đồng.

Có hơn 50% trẻ em thiếu vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Tuy nhiên, tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể ở khu vực đô thị.

Cứ ba đến bốn trẻ thì có một trẻ bị mất cân bằng về dinh dưỡng.

Do đó, cùng với việc hợp tác với NBA, Cô gái Hà Lan sẽ giúp trẻ em trên cả nước làm quen với một lối sống năng động, khỏe mạnh và đủ dưỡng chất thông qua việc vui chơi, vận động thể thao và dinh dưỡng hợp lý.

Theo đó, Cô gái Hà Lan sẽ giới thiệu chương trình tập huấn dành cho huấn luyện viên vào ngày 12/4/2014; tập huấn cho trẻ em vào ngày (13/4/2014).

Ngoài ra sẽ còn nhiều chương trình tập huấn khác để hướng đến vòng tuyển chọn vào tháng 5/2014 nhằm chọn ra 40 bé trai và 24 bé gái từ 10 - 14 tuổi tham dự “Vòng huấn luyện toàn Quốc” diễn ra tại TP.HCM từ 13 - 15/6/2014.

Vòng này có sự tham dự của huyền thoại NBA hoặc một cầu thủ để phổ biến hoạt động của NBA kéo dài ba ngày với lịch trình đào tạo chuyên sâu và đỉnh cao để lựa chọn ra 14 bé trai và gái hợp thành đội tuyển “Những ngôi sao NBA tại Việt Nam 2014”.

Các vận động viên xuất sắc này được tham dự chuyến giao lưu trải nghiệm độc đáo ở nước ngoài với NBA và có cơ hội thi đấu với các đội tuyển tương tự đến từ các quốc gia khác vào cuối năm nay.

Chương trình miễn phí và dành cho các trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Trẻ em trong độ tuổi từ 10 đến 14 đều đủ điều kiện tham gia tuyển chọn tại Vòng tuyển chọn và vòng huấn luyện toàn quốc.

Được biết, bên cạnh Cô gái Hà Lan còn có Spading và Saigon Heat là đối tác hỗ trợ cho NBA tại Việt Nam.

Ngoài ra, chương trình này còn được hậu thuẫn bởi Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và Hiệp hội bóng rổ TP.HCM.

Để đăng ký tham gia tập huấn cho huấn luyện viên và tập huấn cho nhà trường thông qua trang web: www.jrnba.asia/vietnam.

Những người quan tâm có thể cập nhật chương trình qua Facebook www.facebook.com/jrnbavietnam.


Đại diện lãnh đạo FrieslandCampina Việt Nam nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng

FrieslandCampina Việt Nam (FCV) với hơn 17 năm hoạt động tại Việt Nam, cung cấp mỗi năm trên 1,5 tỷ khẩu phần sữa chất lượng cao với nhiều nhãn hàng nổi tiếng được ưa chuộng như Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady), Friso, YoMost, Fristi.
Nhà máy của FCV tại Bình Dương và Hà Nam được xây dựng với trang thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại gần như tự động hoàn toàn.
Tháng 12/2011, sau khi được đánh giá đã áp dụng thành công tiêu chuẩn OHSAS 18001: 2007, FCV trở thành công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay nhận được toàn bộ 4 chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế cho các hệ thống quản lý: ISO 9000:2008 (Chất lượng), ISO 14000:2004 (Môi trường) và ISO 22000:2005 (An toàn thực phẩm) và OHSAS 18001: 2007 (An toàn và sức khỏe nghề nghiệp) của Bureau Veritas, tập đoàn uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh giá các hệ thống quản lý chất lượng, sức khỏe, an toàn, môi trường và trách nhiệm xã hội…
FCV được Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì năm 2011; Danh hiệu “Doanh Nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” do Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) trao tặng hồi tháng 5/2013; Danh hiệu “Doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á” do Hội Doanh nghiệp Châu Á  trao tặng tháng 6/2013 và nhiều giải thưởng cao quý khác…

 

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
ÁNH PHƯƠNG - KIM HƯƠNG
Bình luận Gửi phản hồi