| Hotline: 0983.970.780

Công bố tuyến vận tải ven biển Quảng Ninh - Quảng Bình

Thứ Hai 07/07/2014 , 09:58 (GMT+7)

Sáng 6/7, tại Hải Phòng, Bộ GT-VT tổ chức lễ công bố Tuyến vận tải ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình.

Tuyến vận tải ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình được kết nối với các cảng bến thủy nội địa cảng biển thuộc các tỉnh, TP: Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Việc ra đời tuyến vận tải ven biển này là nhằm mục đích tăng cường kết nối, nâng cao năng lực và hiệu quả của các phương thức vận tải cũng như việc giảm tải đường bộ, góp phần thiết lập lại thị trường vận tải bình đẳng. Qua đó cơ cấu thị phần hợp lý giữa các phương thức, đặc biệt là giải quyết hàng hóa ứ đọng tại cảng biển.

Theo ông Nguyễn Nhật – Cục trưởng Cục hàng hải VN thì sau một thời gian kiểm soát tải trọng đường bộ tại một số cảng biển ở Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh... đã xuất hiện ùn ứ hàng hóa. Khu vực cảng Hải Phòng hàng hóa tăng lên 30-40%, một số cảng biển lượng hàng hóa và tàu đã tăng lên gấp đôi.

Căn cứ kết quả khảo sát luồng hàng vận chuyển giữa các tỉnh nói trên trung bình mỗi tháng có khoảng 500.000 - 600.000 tấn hàng hóa được vận chuyển. Theo tính toán nếu vận chuyển bằng đường bộ (xe 30 tấn) cần khoảng 20.000 lượt phương tiện/tháng nhưng nếu vận chuyển khối lượng tương đương bằng tàu (tàu trọng tải 1.000 tấn) cần khoảng 600 lượt tàu/tháng.

Thời gian vận chuyển bằng tàu ven biển gấp 2,5-3 lần so với vận chuyển bằng đường bộ. Tuy nhiên chi phí vận chuyển chỉ bằng 1/5 đến 1/6 so với phương thức đường bộ.

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm