| Hotline: 0983.970.780

Cty An Nông bù lỗ cho nông dân 1.500 đ/kg lúa

Thứ Ba 10/02/2015 , 09:08 (GMT+7)

Ngày 6/2/2015, Cty An Nông đã thỏa thuận thanh lý hợp đồng với 26 hộ nông dân theo phương thức bù lỗ 1.500 đ/kg lúa./ Nhọc nhằn Nàng Thơm Chợ Đào

Theo như hợp đồng kí kết, Cty TNHH An Nông sẽ mua lúa Nàng Thơm Chợ Đào của 26 hộ nông dân ấp Vạn Phước, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước (Long An) trên tổng diện tích 15,09 ha (năng suất 3,5 tấn/ha) với giá 10.000 đ/kg lúa khô. Tuy nhiên, do chất lượng gạo xay ra không đạt nên Cty An Nông không thể thu mua được theo như hợp đồng.

Ngày 6/2/2015, Cty An Nông đã thỏa thuận thanh lý hợp đồng với 26 hộ nông dân theo phương thức bù lỗ 1.500 đ/kg lúa. Sau khi thanh lý hợp đồng, bà con nông dân toàn quyền bán lúa cho thương lái khác. Hiện tại, giá lúa Nàng Thơm Chợ Đào trên thị trường dao động ở mức 8.500 - 9.000 đ/kg.

Trước sự chứng kiến của ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Lệ, 26 hộ nông dân đã vui vẻ chấp nhận theo phương án thanh lý hợp đồng với Cty An Nông và nhận tiền mặt trực tiếp trong ngày.

Trước đó, Cty cũng đã liên hệ với DN Bảy Sánh để nhờ mua lúa cho 26 hộ nông dân này theo giá thị trường. Nếu giá thấp hơn, Cty An Nông sẽ bù lỗ cho nông dân đủ 10.000 đ/kg.

Tuy nhiên, DN Bảy Sánh cho biết hiện tại đã mua đủ lúa nên từ chối. Bà Trương Thị Thủy Trường, GĐ Cty An Nông chia sẻ: “Cho dù Cty có thiệt hại về tài chính và mất uy tín vì không cung cấp được gạo cho đối tác nhưng không thể để cho bà nông dân thiệt hại và thất vọng về Cty”.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.