| Hotline: 0983.970.780

Cùng Nestlé nâng cao vai trò của phụ nữ nông thôn

Thứ Bảy 17/03/2018 , 13:38 (GMT+7)

Nestlé Việt Nam vừa triển khai chương trình “Chị NEST”, nhằm giúp cho phụ nữ tại nông thôn nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, từng bước nâng cao thu nhập, làm chủ cuộc sống.

Chị Đặng Thị Huyền (bên trái) vui mừng khi được tham gia chương trình “Chị NEST”

Chương trình thu hút 800 chị em phụ nữ tại 120 xã tại 6 tỉnh miền Bắc là Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên và Ninh Bình. Với thành công của chương trình, năm 2018, Nestlé Việt Nam tiếp tục mở rộng phạm vi chương trình đến 21 tỉnh thành ở cả ba miền, dự kiến sẽ thu hút thêm 2.500 chị em tại 400 xã.

Ở Việt Nam hiện nay trong gần 80% phụ nữ của khu vực nông thôn thì có đến 58% hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên do ít có điều kiện tiếp cận các thông tin, kiến thức về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cộng với đặc thù công việc nhà nông nặng nhọc, chế độ dinh dưỡng thiếu hụt đã ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe chị em cũng như việc chăm sóc sức khỏe của gia đình họ.

Chương trình “Chị NEST”, thông qua Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh và Hội Phụ Nữ tại mỗi xã, Nestlé Viêt Nam xây dựng đội ngũ nhóm hội viên hội phụ nữ với tên gọi “Chị NEST”, các chị sẽ được cung câp, trang bị thông tin cần thiết về dinh dưỡng, sức khỏe, về sản phẩm, sau đó sẽ trở thành đại diện của Nestlé mang những kiến thức này giới thiệu cho chị em phụ nữ và hộ gia đình khác trong từng xã. 

Bên cạnh việc tạo thêm thu nhập cho lao động nữ tại nông thôn, hoạt động này còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc:  nâng cao vai trò và đóng góp của phụ nữ nông thôn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Chị Đặng Thị Huyền, Phó chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách (Hải Dương) chia sẻ: “Chị NEST là một chương trình mới được Hội LHPN triển khai trong năm 2017 vừa qua. Chương trình đã góp phần tăng cường sự kết nối giữa hội viên và các chị em phụ nữ trong xã, đồng thời giúp cho chị em biết thêm về các sản phẩm chất lượng dành cho gia đình, cũng như những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho con em mình”.

Chương trình “Chị NEST” của Nestlé Việt Nam thể hiện cam kết của Nestlé với mục tiêu: “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.

Xem thêm
Nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả Made in Japan

Sáng 15/3, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.