| Hotline: 0983.970.780

Dàn xe đặc biệt sắp chạy tuyến buýt nhanh đầu tiên ở Hà Nội

Thứ Tư 07/12/2016 , 07:31 (GMT+7)

Ngày 15/12 tới, loạt xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội chạy tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ chính thức đi vào hoạt động. Chủng loại xe phục vụ tuyến này khá đặc biệt, có thể chở tới 90 hành khách.

  Sau gần một năm lỡ hẹn, ngày 15/12 tới đây, loạt xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên ở Hà Nội chạy tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ chính thức lăn bánh phục vụ hành khách.
Sau gần một năm lỡ hẹn, ngày 15/12 tới đây, loạt xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên ở Hà Nội chạy tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ chính thức lăn bánh phục vụ hành khách.

  Tuyến buýt nhanh thí điểm đầu tiên của Hà Nội khởi công thực hiện đầu năm 2013. Thời điểm đó, chủ đầu tư dự kiến khai thác vào quý II/2015 nhưng đã chậm tiến độ hơn một năm. Tuyến buýt chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn – Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã và ngược lại.
Tuyến buýt nhanh thí điểm đầu tiên của Hà Nội khởi công thực hiện đầu năm 2013. Thời điểm đó, chủ đầu tư dự kiến khai thác vào quý II/2015 nhưng đã chậm tiến độ hơn một năm. Tuyến buýt chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn – Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã và ngược lại.

  Xe buýt có 4 cửa ra vào, tốc độ di chuyển 22 km/h. Các xe đều có hệ thống định vị GPS kết nối với trung tâm để giải quyết sự cố phát sinh. Tại nút giao thông có hệ thống tích hợp với đèn tín hiệu để ưu tiên xe buýt nhanh qua nút.
Xe buýt có 4 cửa ra vào, tốc độ di chuyển 22 km/h. Các xe đều có hệ thống định vị GPS kết nối với trung tâm để giải quyết sự cố phát sinh. Tại nút giao thông có hệ thống tích hợp với đèn tín hiệu để ưu tiên xe buýt nhanh qua nút.

  Đến thời điểm này, hàng chục chiếc xe buýt đặc biệt này đã về đến bến xe Yên Nghĩa để hoàn thiện những hạng mục nốt nội thất cuối cùng.
Đến thời điểm này, hàng chục chiếc xe buýt đặc biệt này đã về đến bến xe Yên Nghĩa để hoàn thiện những hạng mục nốt nội thất cuối cùng.

  Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng phương án tổ chức vận hành tuyến buýt này với tần suất 5 phút/tuyến, hành trình Kim Mã - Yên Nghĩa và ngược lại dài 14km, dự kiến đi trong khoảng 40 - 45 phút.
Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng phương án tổ chức vận hành tuyến buýt này với tần suất 5 phút/tuyến, hành trình Kim Mã - Yên Nghĩa và ngược lại dài 14km, dự kiến đi trong khoảng 40 - 45 phút.

  Hà Nội đã thành lập một xí nghiệp trực tiếp tiếp nhận, xây dựng phương án tổ chức vận hành khai thác tuyến buýt nhanh BRT. Tổng Công ty vận tải Hà Nội là đơn vị đảm nhận nhiệm vụ này.
Hà Nội đã thành lập một xí nghiệp trực tiếp tiếp nhận, xây dựng phương án tổ chức vận hành khai thác tuyến buýt nhanh BRT. Tổng Công ty vận tải Hà Nội là đơn vị đảm nhận nhiệm vụ này.
 
  Mặc dù được gọi là “xe buýt nhanh”, nhưng theo Sở GTVT Hà Nội, mô hình này chỉ có thể gọi là “xe buýt ưu tiên” vì chưa có làn đường dành riêng cho xe buýt hoạt động.
Mặc dù được gọi là “xe buýt nhanh”, nhưng theo Sở GTVT Hà Nội, mô hình này chỉ có thể gọi là “xe buýt ưu tiên” vì chưa có làn đường dành riêng cho xe buýt hoạt động.

Tổng đầu tư của dự án gồm xây dựng hạ tầng, nhà chờ, phương tiện... là 55 triệu USD (trên 1.100 tỷ đồng) bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, trong đó Việt Nam góp vốn đối ứng bằng chi phí giải phóng mặt bằng.
Tổng đầu tư của dự án gồm xây dựng hạ tầng, nhà chờ, phương tiện... là 55 triệu USD (trên 1.100 tỷ đồng) bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, trong đó Việt Nam góp vốn đối ứng bằng chi phí giải phóng mặt bằng.

Xe buýt nhanh có khả năng chở 90 khách/chuyến.
Xe buýt nhanh có khả năng chở 90 khách/chuyến.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Nuôi 30 con chồn hương sinh sản, doanh thu 300 triệu đồng/năm

QUẢNG BÌNH Với 30 con chồn hương sinh sản và 20 con chồn thương phẩm, mỗi năm gia đình anh Đức thu về khoảng 300 triệu đồng.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Lúa đông xuân sớm được mùa, nông dân lãi 20 triệu đồng/ha

QUẢNG BÌNH Các diện tích lúa đông xuân sớm tại Quảng Bình hiện đã thu hoạch, năng suất bình quân khoảng 65 tạ/ha, nông dân lãi hơn 20 triệu đồng/ha…

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm