| Hotline: 0983.970.780

Điều tra nhận thức về rau an toàn

Thứ Sáu 18/11/2011 , 15:58 (GMT+7)

Những tỉnh/ thành phố được lựa chọn điều tra lần này là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hài Phòng, Hải Dương và Thái Bình.

Ảnh minh họa
Trong khuôn khổ dự án giữa tổ chức VECO của Bỉ và Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS), ngày 4/11 vừa qua, VINASTAS đã khởi động chương trình điều tra nhận thức và hành vi của người tiêu dùng về rau an toàn, rau hữu cơ tại 6 tỉnh phía Bắc. Những tỉnh/ thành phố được lựa chọn điều tra lần này là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hài Phòng, Hải Dương và Thái Bình.

Vấn đề rau an toàn đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng trong thời gian gần đây. Ngoài những tác động khách quan như: kỹ thuật trồng rau, vùng sản xuất, cách thức phân phôi… thì việc người tiêu dùng tự trang bị kiến thức cho bản thân khi sử dụng rau trong đời sống hàng ngày sẽ phần nào giúp họ có lối thoát khi vấn đề rau an toàn đang rối như canh hẹ ở thời điểm hiện tại.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng từ đó giúp họ có cách nhìn sáng suốt và thay đổi hành vi trong việc lựa chọn sử dụng rau an toàn. Để làm được điều đó, việc nắm bắt thông tin từ người tiêu dùng để biết được họ đang ứng xử thế nào với rau an toàn ở thời điểm hiện tại là một bước quan trọng.

Liệu người tiêu dùng có phân biện được thế nào là rau an toàn, hay rau hữu cơ? Liệu người tiêu dùng đã được tiếp xúc với những sản phẩm rau được chứng nhận đảm bảo đến đâu? Hay người tiêu dùng biết gì về vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt đối với rau?.... Tất cả đều được VINASTAS đưa vào cuộc điều tra người tiêu dùng tại 6 tỉnh/ thành phố lần này.

Đối tượng của cuộc điều tra là những người tiêu dùng thuộc nhiều thành phần khác nhau: các bà nội trợ, các bậc phụ huynh, giáo viên, hay thành viên của các CLB Người tiêu dùng Nữ, các cán bộ của những cơ quan liên quan như Cục Bảo vệ thực vật, Cục Vế sinh an toàn thực phẩm, các nhà báo bảo vệ Người tiêu dùng… Mục đích của cuộc điều tra không ngoài mong muốn tiếp nhận được thật nhiều thông tin khách quan, chính xác và thực tế từ người tiêu dùng về rau an toàn.

Dự kiến kết quả cuộc điều tra sẽ được chia sẻ vào tháng 12/2011. Ngoài ra, những đối tượng của cuộc điều tra lần này đều được lưu lại dữ liệu nhằm điều tra nhắc lại vào giai đoạn tới của dự án để thấy rõ được sự thay đổi nhận thức thì hành vi của người tiêu dùng thay đổi như thế nào?

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất