Thứ hai, 23/04/2018 06:32 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Festival lúa gạo, Vietstock 2011: Sự tiến bộ của công tác xúc tiến thương mại

14/11/2011, 11:12 (GMT+7)

“Sóc Trăng dễ thương” là câu khen riêng của cánh nhà báo dành cho đồng bào và chính quyền tỉnh Sóc Trăng trong việc tổ chức sự kiện Festival Lúa gạo lần 2.

Gian hàng của Cty CP Phân bón Bình Điền tại Festival lúa gạo luôn có nhiều nông dân ghé thăm

“Sóc Trăng dễ thương” là câu khen riêng của cánh nhà báo dành cho đồng bào và chính quyền tỉnh Sóc Trăng trong việc tổ chức sự kiện Festival Lúa gạo lần 2.

Bởi chỉ riêng việc bố trí nơi ăn chốn ở, cung cấp thông tin, tạo điều kiện tác nghiệp cho 546 nhà báo, đến từ 67 cơ quan báo chí, trong đó có 23 đài và kênh truyền hình cả nước trong điều kiện chật hẹp quả là nan giải.

Tại cuộc chiêu đãi cho nhà báo và toàn thể quan khách ngay trước lễ khai mạc, Giám đốc Sở TT-TT Sóc Trăng xởi lởi “Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không sao tránh được thiếu sót, đây là số điện thoại di động của tôi, bất cứ nhà báo nào nếu gặp khó khăn thì cứ gọi cho tôi bất cứ lúc nào để chúng tôi hỗ trợ các bạn”.

Sự mến khách của Sóc Trăng được thể hiện ở mọi ngóc ngách của liên hoan, riêng việc tập trung trên 100.000 người trong đêm khai mạc mà sóng điện thoại chỉ rớt mạng trong vòng 15 phút (Festival lần 1 sóng điện thoại mất trên 2 giờ). Hàng nghìn chiếc xe ôm đưa đón đồng bào, tất cả đều niềm nở, lịch sự và không có hiện tượng, chèo kéo tranh giành và chặt chém, bắt chẹt khách.

 Việc tập trung một lúc hàng nghìn chiếc ô tô nhưng không xảy ra tắc nghẽn, không xảy ra tai nạn giao thông, không nghe phản ánh nạn móc túi, mất tài sản … Tất cả những điều ấy không những thể hiện sự chu đáo, tận tâm của chủ nhà mà còn để lại ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất và con người Sóc Trăng.

Còn Vietstock 2011 diễn ra tại TP HCM thì rất chuyên nghiệp, hiện đại. Thật bất ngờ khi một nhân viên ở một gian hàng gọi đúng tên mình khi đang ngó nghiêng xem các sản phẩm của họ. Phải mất đến mấy giây tôi mới khẳng định cô gái xinh đẹp kia là lần đầu tiên được gặp. Hóa ra cô gọi được mình nhờ vào tấm thẻ cài ở túi áo ngực mà nhà tổ chức đã gắn cho tôi ngay trước cửa.

Không phải chỉ có nhà báo, cán bộ nhà nước, nhân viên nhà tổ chức và các công ty tham gia mới đeo thẻ mà tất cả khách tham quan đều được đeo thẻ cá nhân với những thông tin ngắn gọn, đầy đủ như họ tên, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại. Thẻ được in màu trên máy tính và thời gian chờ đợi để được nhận thẻ tối đa không quá 5 phút.

Ngoài thẻ cá nhân, mỗi khách tham quan còn được phát không một túi vải nhỏ để đựng tài liệu thu thập được trong quá trình tham quan. Những việc trên tuy nhỏ nhưng đã giúp ích nhiều cho quá trình tham quan và nhà tổ chức đã chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình.

Sự chuyên nghiệp, hiện đại của Vietstock 2011 còn được thể hiện ở khung cảnh và thiết kế, trưng bày của các gian hàng. Cán bộ tiếp thị của một tập đoàn Hoa Kỳ chuyên bán cỏ khô cho bò sữa cho biết, bản thân anh ta cũng từng đi tham dự nhiều hội chợ triển lãm ở nhiều nước khác nhau, nhưng ấn tượng nhất vẫn là ở Việt Nam.

Vì ngoài khung cảnh đẹp, bài trí tốt thì khách tham quan đều hỏi khá kỹ lưỡng về sản phẩm, chứng tỏ họ là những người trực tiếp chăn nuôi và ham học hỏi. Anh ta tin rằng với những nông dân cầu tiến như thế thì việc phát triển chăn nuôi bò sữa ở Việt Nam sẽ phát triển nhanh trong vài ba năm tới.

QUANG NGỌC

Đang được quan tâm

Gửi bình luận