Thứ sáu, 20/07/2018 08:05 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Festival Trà Quốc tế lần thứ hai

03/06/2013, 11:05 (GMT+7)

Tham gia Festival Trà năm nay dự kiến sẽ có các quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm trà và nhập khẩu các sản phẩm trà của Việt Nam...

Tiếp nối Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên, Việt Nam năm 2011, mới đây, tại tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra buổi họp báo thông tin về Festival Trà Quốc tế lần thứ hai Thái Nguyên - Việt Nam 2013. Festival sẽ được diễn ra trong 4 ngày từ 8/11 đến 11/11/2013 tại tỉnh Thái Nguyên.

Đây là chương trình nằm trong đề án “Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên” đã được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 203/QĐ-TTg.

Tham gia Festival Trà năm nay dự kiến sẽ có các quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm trà và nhập khẩu các sản phẩm trà của Việt Nam như: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Sri Lanka, Pakistan và Hàn Quốc. Ngoài ra, Festival còn có sự tham dự của 34 tỉnh có thế mạnh về cây chè, có các DN kinh doanh, chế biến trà trong cả nước và 25 DN sản xuất kinh doanh, chế biến, XK trà cùng 50 làng chè nổi tiếng thuộc 9 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tham gia.

Theo kế hoạch, Festival Trà lần thứ hai sẽ có 6 nội dung chính gồm: Lễ khai mạc mang chủ đề “Trà Việt thăng hoa và khởi sắc”; lễ hội Văn hoá Trà; Carnaval Trà Thái Nguyên; hội thảo về thương hiệu Trà Thái Nguyên và xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè, xúc tiến du lịch; thi người đẹp xứ trà với chủ đề “Hương sắc xứ Trà” và lễ bế mạc.

Một số hoạt động hưởng ứng khác như: Triển lãm ảnh nghệ thuật giới thiệu đất nước, con người, trà Thái Nguyên; chợ quê trưng bày sản phẩm trà và và sản phẩm mang đặc trưng văn hoá của các dân tộc; các hoạt động thể thao; hội chợ triển lãm công – nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh…

Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 được tổ chức nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây chè và sản phẩm trà, giới thiệu, quảng bá, tôn vinh cây chè, các sản phẩm và văn hóa trà Thái Nguyên nói riêng, trà Việt Nam nói chung, khẳng định thương hiệu “Đệ nhất danh trà” với du khách trong nước và quốc tế; mở rộng giới thiệu sản phẩm trà trong khu vực và trên thị trường quốc tế, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên.

PV

Đang được quan tâm

Gửi bình luận