| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội bổ sung 9.664 tỷ đồng cho giao thông đô thị

Thứ Hai 25/02/2013 , 13:41 (GMT+7)

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt bổ sung 9.664 tỷ đồng cho dự án phát triển giao thông đô thị trên địa bàn thành phố.

Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh-đường Láng trong ngày thông xe

Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội đã được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 1821/QĐ-UBND ngày 22/2/2013 với tổng mức đầu tư điều chỉnh bổ sung dự án là 9.664 tỷ đồng.

Theo đó, điều chỉnh hợp phần xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn (BRT) tuyến số 1 đoạn từ Khuất Duy Tiến-Quang Trung (Hà Đông) thay vì đi trên Quốc lộ 6 sẽ đi theo đường Lê Văn Lương kéo dài - Lê Trọng Tấn-Ba La.

Bổ sung hạng mục gia cường khả năng chịu lực cầu vượt Láng Hạ-Huỳnh Thúc Kháng để xe buýt BRT chạy trên cầu. Điều chỉnh giảm số lượng xe buýt BRT từ 130 xe xuống còn 35 xe để phù hợp với tuyến BRT số 1.

Đối với hợp phần xây dựng đường vành đai 2, điều chỉnh thu hẹp chỉ giới đường đỏ nút Đào Tấn; điều chỉnh nhịp cầu vượt tại nút từ 2 lên 3 nhịp.

Tại nút Bưởi, điều chỉnh sơ đồ bố trí nhịp cầu vượt tại nút từ chiều dài 295m (thiết kế cơ sở) xuống còn 205m; điều chỉnh phạm vi xây dựng quy mô nút theo nguyên tắc trước mắt chỉ giải phóng mặt bằng phần diện tích xây cầu vượt, toàn bộ theo chỉ giới quy hoạch đất để xây dựng hoàn chỉnh nút thực hiện ở giai đoạn sau. Đối với nút Cầu Giấy điều chỉnh sơ đồ bố trí nhịp cầu vượt từ chiều dài 350m xuống còn 266m.

Theo phê duyệt ban đầu, dự án Phát triển giao thông đô thị của Hà Nội có tổng mức đầu tư 304,72 triệu USD, trong đó vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) là 165,3 triệu USD theo Hiệp định tín dụng ký ngày 22/11/2007 giữa Chính phủ Việt Nam và WB có hiệu lực từ ngày 24/4/2008 và kết thúc vào ngày 31/12/2013. Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội hoàn thành sớm sẽ có ý nghĩa giúp thành phố đi đầu trong cả nước về phát triển hạ tầng giao thông.

(Vietnam+)

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm