| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội chính thức thí điểm trông giữ ôtô dưới lòng đường

Thứ Ba 01/07/2014 , 13:54 (GMT+7)

Từ 1/7, Hà Nội bắt đầu thí điểm trông giữ xe ôtô dưới lòng đường trên tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo.

Theo Tờ trình của liên ngành Công an thành phố Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc tổ chức thí điểm trông giữ ôtô dưới lòng đường tại phố Lý Thường Kiệt và Trầng Hưng Đạo cho thấy, hai tuyến phố này có đủ điều kiện tổ chức trông, giữ xe dưới lòng đường.

Cụ thể, phố Lý Thường Kiệt lòng đường rộng 15m, hè phố trái và phải đều rộng từ 6-7m, còn phố Trần Hưng Đạo lòng đường rộng 13-15m, hè phố hai bên rộng 5-6m.

Báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nêu rõ, hiện trên 2 tuyến phố này đang có 20 điểm đỗ xe không thu phí, không có người điều hành xe ra vào và 5 điểm trông giữ phương tiện do 3 đơn vị thực hiện, thu phí 1 lần, không theo giờ.

Vì vậy, liên ngành Giao thông Vận tải và Công an thành phố đã kiến nghị Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao cho Sở Giao thông Vận tải thu hồi 20 điểm đỗ xe và 5 điểm trông giữ xe giao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe để lập phương án trông, giữ ôtô thống nhất trên toàn tuyến.

Căn cứ vào thực tế khảo sát, liên ngành đề xuất sẽ tổ chức trông, giữ xe tại 1 bên đường, sắp xếp đỗ xe chéo 45 độ theo mép đường, sát vỉa hè, đầu xe hướng ra ngoài.

Theo đó, trên phố Lý Thường Kiệt, từ nút giao Lý Thường Kiệt-Lê Thánh Tông đến nút giao Lý Thường Kiệt-Bà Triệu sẽ tổ chức trông, giữ ôtô phía bên số nhà lẻ; đoạn từ nút giao Lý Thường Kiệt-Bà Triệu đến nút giao Lý Thường Kiệt-Lê Duẩn sẽ tổ chức trông, giữ xe ôtô phía bên số nhà chẵn.

Còn trên phố Trần Hưng Đạo, đoạn từ nút giao Trần Hưng Đạo-Trần Thánh Tông đến nút giao Trần Hưng Đạo-Bà Triệu sẽ tổ chức trông, giữ xe ôtô bên phía nhà chẵn; đoạn từ nút giao Trần Hưng Đạo-Bà Triệu đến nút giao Trần Hưng Đạo-Lê Duẩn sẽ tổ chức trông giữ xe ôtô bên phía số nhà lẻ.

Đặc biệt, tại Tờ tình này, liên ngành cũng đề xuất Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức thu lệ phí theo giờ đối với xe ôtô gửi trên 2 tuyến phố này. Mức thu theo quy định của thành phố.

Song song đó, Công ty khai thác điểm đỗ xe sẽ lập đường dây nóng và phối hợp với VOV giao thông Quốc gia thường xuyên thông báo các vị trí đỗ xe đã hết hoặc các vị trí còn trống tại nơi tổ chức trông giữ ôtô trên hai tuyến phố này để lái xe biết, nếu có nhu cầu vào đỗ đồng thời theo yêu cầu của thành phố Hà Nội, Công ty cũng không được giao lại cho các đơn vị, cá nhân khác tổ chức trông, giữ xe trên hai tuyến phố này.

Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Đăng Thắng, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khai thác điểm đỗ xe cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch cụ thể về việc tổ chức trông, giữ xe thí điểm trên 2 tuyến phố này. Ngay từ 8 giờ sáng nay (1/7), các đơn vị sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ, tiếp nhận trông xe, phát hành vé theo quy định.

“Việc thí điểm trông giữ xe dưới lòng đường ở 2 tuyến phố này nhằm mục đích sắp xếp lại trật tự giao thông, đô thị, thực hiện Năm trật tự văn minh đô thị trên địa bàn thành phố. Hai tuyến phố này tập trung rất nhiều các đơn vị, cơ quan Nhà nước, bấy lâu có quá nhiều đầu mối trông giữ xe, không thống nhất, lộn xộn xe ra vào,” ông Thắng nhìn nhận.

Theo yêu cầu của liên ngành, việc thí điểm trông giữ xe dưới lòng đường trên hai tuyến phố phải chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, thuế, tài chính, vé và lệ phí…

“Việc thu phí trông giữ ôtô là bình đẳng, công bằng với mọi đối tượng, thành phần, trước mắt vận dụng theo quyết định hiện hành của Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, cần có hình thức thu phí linh hoạt với ôtô của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Nhà nước có trụ sở dọc 2 bên tuyến phố,” Tờ trình nêu rõ.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có quyết định thu hồi 25 giấy sử dụng tạm thời đường phố để đỗ xe, trông giữ xe ôtô đã cấp cho các đơn vị trên 2 tuyến phố này.

Vietnam+

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm