| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội sẽ có gần 100 tuyến xe buýt vào năm 2020

Thứ Tư 27/07/2011 , 09:39 (GMT+7)

Theo dự kiến, giai đoạn 2011-2015 sẽ có 91 tuyến buýt trong mạng lưới giao thông, giai đoạn 2016-2020 sẽ là 98 tuyến.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Mục tiêu đến năm 2020, xe buýt sẽ có 98 tuyến, khối lượng 2,73 triệu hành khách/ngày ở giai đoạn 2016-2020 đáp ứng được 25% nhu cầu đi lại của người dân.

Theo dự kiến, giai đoạn 2011-2015 sẽ có 91 tuyến buýt trong mạng lưới giao thông, giai đoạn 2016-2020 sẽ là 98 tuyến.

Sản lượng vận tải hành khách công cộng sẽ đạt 2,23 triệu hành khách/ngày giai đoạn 2011-2015 và 3,62 triệu hành khách/ngày ở giai đoạn 2016-2020.

Riêng sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt dự kiến đạt 2,14 triệu hành khách/ngày giai đoạn 2011-2015 và 2,73 triệu hành khách/ngày ở giai đoạn 2016-2020.

Với mục tiêu phấn đấu vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đáp ứng 15% nhu cầu vào năm 2015 và đạt tới 25% vào năm 2020, Đề án sẽ thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu như: Cải thiện và phát triển mạng lưới tuyến xe buýt; Cải thiện và phát triển hạ tầng buýt đưa vào các mô hình hạ tầng tiên tiến (các điểm đầu cuối, các điểm trung chuyển, các làn đường dành riêng, hệ thống nhà chờ và giao thông tiếp cận,…) đồng bộ với hệ thống điểm, bãi đỗ xe và hạ tầng giao thông tiếp cận tới khu vực dân cư nhằm tăng cường năng lực và cải thiện chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, Đề án cũng sẽ bổ sung và đổi mới đoàn phương tiện để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đồng thời hướng tới hình thành một đoàn phương tiện đạt tiêu chuẩn buýt đô thị thân thiện môi trường; hiện đại hoá công nghệ quản lý, áp dụng công nghệ thông tin trong giám sát, điều hành và hệ thống thông tin hành khách tiên tiến; đổi mới hệ thống vé linh hoạt, đa dạng, tiên tiến, có giá vé hợp lý đảm bảo hấp dẫn và thuận lợi cho người sử dụng, thuận tiện cho kiểm soát và quản lý doanh thu…

Ngoài ra, Đề án còn có nhiệm vụ thể chế các chính sách như: Các quy định về xây dựng cơ sở hạ tầng, kiểm tra giám sát, hệ thống vé; Các quy định về công tác quản lý các loại vé; Khung chính sách phát triển giao thông vận tải đô thị…

Đề án là một hợp phần của hệ thống vận tải hành khách công cộng đa phương thức trong tương lai. Đồng thời, khuyến khích người sử dụng phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện vận tải công cộng nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường và chi phí xã hội trong giao thông vận tải.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm