| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội xây 2 tuyến đường trên cao chống ùn tắc giao thông

Thứ Ba 22/02/2011 , 09:09 (GMT+7)

chống ùn tắc giao thông, từ nay đến 2015 Hà Nội sẽ xây dựng 2 tuyến đường trên cao và phát triển mạnh hệ thống giao thông công cộng.

Để chống ùn tắc giao thông, từ nay đến 2015 Hà Nội sẽ xây dựng 2 tuyến đường trên cao và phát triển mạnh hệ thống giao thông công cộng. Trước mắt, trong năm 2011, Hà Nội sẽ tập trung cải tạo và mở rộng hàng loạt tuyến đường hướng tâm, nhằm hạn chế ùn tắc.

Chiều 21/2, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trong năm 2010 vừa qua, mặc dù đã có nhiều biện pháp để hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn nhưng toàn thành phố vẫn còn hơn 60 điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông.

Sở dĩ có điều đó là do đường sá của thủ đô chật chội; trong khi đó, mỗi tháng thành phố lại có thêm 4000 chiếc xe ô tô các loại được đăng ký mới (mỗi ngày trên 100 xe) và khoảng 1 vạn xe máy tham gia giao thông. Số liệu thống kê chưa đầy đủ, toàn thành phố hiện đang có 3,6 triệu chiếc xe máy và 350.000 chiếc ô tô dẫn đến quá tải cho các tuyến đường.

Ông Giám đốc Sở cho biết, để từng bước giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông, thành phố đang triển khai đồng thời 7 nhóm giải pháp nhằm tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của giao thông nội đô, trong đó, sẽ ưu tiên tập trung giải quyết một số tuyến đường vành đai, hướng tâm và đường trên cao.

Ông Hùng cho biết, hiện Sở này đang lên phương án trình thành phố kế hoạch mở rộng xây dựng hệ thống giao thông của thành phố, trong đó, đề xuất xây dựng 2 tuyến đường trên cao.

“Thành phố đã đồng ý về mặt chủ trương sẽ xây dựng 2 tuyến đường trên cao đó là đường vành đai 2 và 3. Riêng tuyến đường vành đai 1 sẽ không xây dựng đường trên cao để giữ cảnh quan chung của thành phố”, ông Hùng cho biết.

Theo ông Giám đốc Sở, thực chất việc xây dựng đường trên cao đang được thành phố triển khai ở tuyến vành đai số 3 đoạn từ cầu Thanh Trì đến Linh Đàm và đã mang lại tác dụng tích cực, giúp giảm tải cho các tuyến đường phía Nam thành phố.

Đề cập đến việc hạn chế đăng ký phương tiện cá nhân, ông Giám đốc Sở cho biết, thành phố không chủ trương hạn chế phương tiện cá nhân như một số nước trên thế giới đã làm mà sẽ mở rộng đường sá, hệ thống giao thông công cộng để người dân tự lựa chọn phương thức vận chuyển cho thích hợp. Đây cũng là một cách để hạn chế phương tiện cá nhân.

Để từng bước phát triển hệ thống giao thông công cộng, hiện Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố đang đầu tư triển khai xây dựng tuyến đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh và tuyến tàu điện ngầm Nhổn – Ga Hà Nội. 

Theo ông Giám đốc Sở, để triển khai được các công việc trên, trong 5 năm tới (2011 - 2015), Hà Nội cần khoảng 10 tỉ USD để phát triển hạ tầng. Trước mắt, trong năm 2011, Hà Nội sẽ tập trung cải tạo, mở rộng các quốc hướng tâm như QL 1A cũ từ Văn Điển – Cầu Giẽ, QL 6 từ Ba La – Xuân Mai; QL3 cũ, QL2 (Phủ Lỗ - Bắc Thăng Long); Trục Tây Thăng Long (qua Đan Phượng, Phúc Thọ, Sơn Tây) và Hoàng Quốc Việt kéo dài.

Trong năm nay, thành phố xác định một số trục chính đô thị quan trọng để đầu tư như Ô Chợ Dừa – Voi Phục – Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái; Hoàn chỉnh tuyến Cát Linh – La Thành – Thái Hà, Văn Cao – Hồ Tây; Núi Trúc – Sơn Tây; Bảo tàng Dân tộc học – Phú Đô – Yên Thành – Thái Hà…

Ngoài ra, Hà Nội sẽ tiến hành cải tạo các đường quốc lộ hướng tâm, đường cao tốc, tạo điều kiện cho phân luồng từ xã gồm: QL 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên; Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; Đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai; Đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn; Tuyến trục phát triển kinh tế xã hội Bắc Nam; Tuyến trục phía Nam; Đường Nhật Tân - Nội Bài; Vành đai cầu Thanh Trì đến Hưng Yên, đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, đường Lê Văn Lương kéo dài.

Thành phố cũng cải tạo chống xuống cấp đồng bộ trên một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và tuyến đường nội đô nhằm tăng cường lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông như: Đường 417 (83), đường 429 (73), QL21B, đường Phù Đổng, Đông Hội, Cổ Nhuế, Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, đường 412 (90)…

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm