Thứ năm, 21/09/2017 07:38 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Hàng xa xỉ vẫn “hút khách” trong Tết Quý Tỵ 2013

22/01/2013, 16:16 (GMT+7)

Dù kinh tế khó khăn nhưng một số mặt hàng cao cấp như yến sào, hồng sâm, thậm chí là những đồ dát vàng… vẫn đang có sức hút mạnh trên thị trường tiêu dùng.

Dù kinh tế khó khăn nhưng một số mặt hàng cao cấp như yến sào, hồng sâm, thậm chí là những đồ dát vàng… vẫn đang có sức hút mạnh trên thị trường tiêu dùng.

Thực phẩm cung đình đắt khách

Những ngày cận Tết, không khí mua sắm diễn ra sôi động, ngoài những món hàng truyền thống như mứt, kẹo, hoa quả thì yến sào và hồng sâm cũng là lựa chọn của nhiều khách hàng.

Ông Phạm Ngọc Hùng, Công ty Yến sào Sài Gòn cho biết, lượng khách hàng đến mua yến làm quà Tết đã tăng khoảng 35-40% so với ngày thường.

Các sản phẩm yến sào rất phong phú về chủng loại và giá cả

Tùy theo tính chất và kích cỡ, tổ yến chia làm nhiều loại, từ trung đến cao cấp, nhưng mặt hàng đang bán chạy nhất hiện nay vẫn là yến trắng có giá từ 4,3 - 13,5 triệu đồng/lạng/hộp, yến huyết có giá từ 10-27 triệu đồng/lạng/hộp, hồng yến giá hơn 12 triệu đồng/lạng. Bao bì đều được đóng hộp gỗ thơm sang trọng.

Không chỉ những sản phẩm yến sào chưa chế biến đắt khách, những sản phẩm như chè yến, cháo yến cũng rất hút khách những ngày gần đây. 

Ông Phạm Ngọc Hùng cho biết: “Nhu cầu sử dụng sản phẩm chế biến từ yến ngày càng tăng nên chúng tôi đã mở rộng mạng lưới các cửa hàng bán sản phẩm từ yến và nhận giao hàng tận nhà các sản phẩm chè yến, cháo yến.”

Ngoài yến sào thì hồng sâm cũng đang là mặt hàng được nhiều “thượng đế” ưa chuộng. Các thương hiệu phổ biến hiện nay trên thị trường vẫn là CheonJiYang, Boryung, Phochon, Cheong Kwan Jang… của Hàn Quốc. Các hộp tặng phẩm có nhiều mức giá khác nhau tùy theo các sản phẩm khách hàng lựa chọn.

Hồng sâm cũng là sản phẩm rất hút khách thời gian này

Cụ thể, nước tăng lực hồng sâm có giá từ 500.000 - 3,5 triệu đồng/hộp, trà sâm từ 250.000 - 2,8 triệu đồng/hộp, tinh hồng sâm có giá từ 400.000 - 13 triệu đồng/hộp, hồng sâm thái lát giá 500.000 - 1,8 triệu đồng/hộp, hồng sâm củ từ 2,6 - 37,2 triệu đồng/hộp… tùy vào khối lượng, mẫu mã, chủng loại.

“Mặt hàng này đến Tết bán bằng cả năm. Khách hầu hết là các đoàn thể, số ít là cá nhân, thường đặt từ năm đến chục giỏ quà biếu một lần.”, chị Liên, quản lý cửa hàng hồng sâm Hàn Quốc 284 Kim Mã, cho biết.

Quà dát vàng lên ngôi

Không kém cạnh, thị trường quà tặng bằng vàng hiện cũng đang nở rộ. Các sản phẩm cao cấp không chỉ đắt bởi số lượng vàng 24k mà còn vì sự cầu kỳ trong chế tác, mang tính nghệ thuật cao.

Ông Phạm Ngọc Long, Giám đốc công ty Thành Đạt chuyên cung cấp các sản phẩm quà tặng cao cấp cho biết, nếu như năm ngoái xu hướng chọn quà tết rải rác ở nhiều loại sản phẩm thì năm nay nhu cầu quà Tết rất đa dạng.

Hút khách nhất vẫn là loại quà biếu dát vàng 24k bao gồm các loại tiền USD, EURO mạ vàng 24k có giá từ 2 - 2,2 triệu đồng, các tượng thần tài lộc mạ vàng có giá dưới 2 triệu đồng... Những sản phẩm này thường được các ngân hàng, công ty, tổ chức nước ngoài đặt với số lượng lớn để biếu đối tác.

Tiền dát vàng được nhiều ngân hàng, tổ chức nước ngoài ưa chuộng

Bên cạnh đó, quà biếu được xếp vào hàng “khủng” lại nhận được sự quan tâm của các khách hàng cá nhân. Quà tặng loại này có giá dao động từ vài chục triệu đồng tới vài trăm triệu đồng tùy vào kích thước và độ tinh xảo của sản phẩm như: bộ đầu 12 con giáp mạ vàng có giá trên 20 triệu đồng/con; các loại đồng hồ mạ vàng, tranh mạ vàng với các biểu tượng cho ngày tết như hoa đào, hoa cúc…có giá dao động từ 50 triệu đồng tới hơn 100 triệu đồng.

Các sản phẩm dát vàng rất cầu kỳ trong chế tác

“Chúng tôi đã bán hết 5 bộ đầu 12 con giáp với giá cho mỗi bộ hơn 200 triệu đồng/bộ. Gần đây, chúng tôi đã bán một vài mặt hàng giá trên trăm triệu như đồng hồ mạ vàng, tranh khắc mạ vàng… Thường những sản phẩm này khách hàng muốn mua phải đặt trước vì giá trị sản phẩm lớn và đặt chế tác,” ông Long nói.

Theo ông Long, kinh tế càng khó khăn thì khách hàng càng thận trọng hơn trong việc chọn những món quà đắt tiền, nhưng không vì thế mà những đơn hàng "khủng" này giảm đi. 

“Những món quà trăm triệu chúng tôi đều phải làm và thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Đại gia bỏ tiền trăm triệu ra sắm quà Tết trong thời buổi khó khăn này đều yêu cầu rất cao để tậu được quà thật ưng ý cho xứng với số tiền bỏ ra,” ông Long cho hay.

(Theo Vietnam+)

NNVN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận