Đường dây nóng : 091.352.8198

Hành dân hay sửa chữa đường?

Hàng trăm hộ dân sống dọc theo tỉnh lộ 955A (cặp kênh Vĩnh Tế) từ xã Nhơn Hưng đến thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên – An Giang) khổ sở khi con đường duy tu sửa chữa nhưng lại khó đi hơn trước.
Tin bài khác

Hàng trăm hộ dân sống dọc theo tỉnh lộ 955A (cặp kênh Vĩnh Tế) từ xã Nhơn Hưng đến thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên – An Giang) hàng ngày phải hứng chịu cảnh bụi mịt mù khi con đường duy tu sửa chữa nhưng lại khó đi hơn trước và bụi bay mịt mù suốt ngày.

Tuyến tỉnh lộ 955A nối liền từ phường Núi Sam – TP Châu Đốc đến thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên với chiều dài trên 20 km, là tuyến đường huyết mạch giúp giảm tải lưu lượng xe khách trên tuyến Quốc lộ 91 khi đi tham quan, mua sắm tại khu thương mại và chợ cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên.


Thi công kiểu này khó chạy xe hơn trước

Tuy nhiên, khu vực từ xã Nhơn Hưng đến thị trấn Tịnh Biên đã xuống cấp trầm trọng nên Sở Giao thông vận tải An Giang quyết định duy tu sửa chữa với tổng kinh phí khoảng 4 tỷ 631 triệu đồng, giao cho Cty TNHH Thanh Hùng (An Giang) thi công, bắt đầu từ ngày 13/12/2013 đến ngày 15/3/2014. Nếu hoàn thành thì tuyến đường này sẽ có chiều rộng từ 5,5 đến 6m.

Tuy nhiên, hàng trăm hộ dân sống ven tỉnh lộ 955A rất bức xúc vì công trình thi công quá chậm và rất ít tưới nước trên mặt lộ nên khói bụi bay mịt mù vào nhà dân. “Mấy ổng thi công kiểu gì tôi không biết, bụi thì bay mù mịt vào nhà dân chỉ còn cách tự mình tưới nước trước cửa nhà thôi” – bà Trần Thị Tuyết Mai, ngụ khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Nhậm, Trưởng ấp Phú Nhất – xã An Phú cũng phản ứng trước tình trạng đơn vị thi công làm đường theo kiểu: Đoạn đường làm thì cao, còn có đoạn thì để nguyên hiện trạng khiến mặt đường nhấp nhô, gây không ít khó khăn cho người lưu thông.

Ông Nguyễn Thành Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Hưng cho rằng, đến nay địa phương vẫn chưa nắm được cách thi công duy tu tuyến đường này ra sao. “Tôi xuống địa bàn và đi ngang tuyến đường đó thì thấy thi công kỳ cục quá, có đoạn thì làm cao hơn cũ khoảng 40 cm, còn đoạn thì không làm gì hết. Làm đường kiểu này sao mà chạy xe được, rất dễ gây tai nạn” – ông Bảo nói.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
khánh duy
Bình luận Gửi phản hồi