Đường dây nóng : 091.352.8198

Hồng Hà sâu nghĩa nặng tình

Buổi trao quà khuyến mại của Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà diễn ra giản dị, ấm cúng, hầu như không có khoảng cách giữa kẻ nhận với người cho, giữa những người giữ trọng trách cao nhất của Công ty với bà con chăn nuôi tay còn vương mùi cám bã…

Tin bài khác

Sáng sớm, hội trường Công ty đã chật cứng, không còn chỗ đi lại. Hàng trăm chủ đại lý, bà con chăn nuôi người nào cũng cố tìm cho mình chỗ ngồi đẹp nhất, mắt hướng lên sân khấu nơi có những chiếc xe đạp điện Nhật Bản mà Công ty dành tặng cho khách hàng. Thậm chí có người còn ngái ngủ, vì phải dậy sớm vượt đường xa đến nhận quà không sợ muộn giờ.


Ông Nishad- Giám đốc điều hành Cty trao quà khuyến mại cho chủ trang trại  Nguyễn Văn Định (xã Ngọc Lũ, Bình Lục Hà Nam)

Tiếng nói cười rộn rã. Người quen kẻ lạ thì sau vài câu câu chào hỏi cũng trở nên thân thiết, như đã biết nhau từ lâu lắm. Vẫn chuyện con gà con lợn, chuyện giá cám lên xuống, giá sản phẩm chăn nuôi đang ổn nên ai nấy đều phấn khởi. Người nông dân là thế, chân thật mộc mạc như hạt lúa củ khoai, họ vui khi làm ăn được nhưng ngay cả lúc vui nhất họ cũng chợt lo xa, bởi chăn nuôi như đánh bạc, khi dư dật cũng phải tích cốc phòng cơ.

Hội trường chợt im bặt khi những cái tên đầu tiên được gọi lên nhận quà. Ai cũng xuýt xoa chiêm ngưỡng những chiếc xe đạp điện bóng loáng, vừa mới bóc hộp. Chiếc xe đạp điện là tài sản không hề nhỏ với họ, là phương tiện đến trường cho con cái, là người bạn đồng hành mỗi sớm mai đi chợ,… Đây là đợt trao quà dành cho những chủ trang trại chăn nuôi  may mắn mua cám trúng thưởng, với phần thưởng là 1 chiếc xe đạp điện.


Đội ngũ nhân viên của Cty CP Dinh dưỡng Hồng Hà 

Tổng giá trị quà tặng của chương trình là 6 tỷ đồng. Người mua cám cho heo con sẽ nhận được phiếu khuyến mại nằm trong báo cám trị giá tới 20.000 đồng, hoặc phiếu giảm giá trị giá 10.000 đồng khi mua cám cho heo choai, cám cho gà con, vịt con. Những phiếu khuyến mại nằm trong từng bao cám, khi mở bao người chăn nuôi tìm phiếu và mang phiếu giảm giá đến đại lý để nhận tiền.

Tất cả có 88 xe đạp điện Nhật Bản tổng trị giá 1 tỷ đồng dành cho những khách hàng may mắn nhất. Và hôm nay, họ có mặt tại hội trường này. Ai cũng háo hức, mong chờ đến lượt mình được trực tiếp cầm nắm, sờ mó vào chiếc xe đạp, được chạy thử một vòng quanh sân Công ty, được mang chiếc xe về trao tận tay cho vợ chồng, con cái-  một phần thưởng cho những thành tích cả gia đình đã vượt khó trong chăn nuôi, học tập…

Ông Nishad, Giám đốc điều hành Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà cho biết, sở dĩ Công ty tung ra chương trình ngay sau tết, lại chỉ khuyến mại cho các sản phẩm dùng cho gia súc, gia cầm mới nuôi là có lý do. Bởi sau tết, phần lớn lượng heo gà đã xuất chuồng, giờ là thời điểm nông dân tái đàn.


Ông Nishad chụp ảnh lưu niệm với những người may mắn trúng thưởng

Chương trình khuyến mại nhằm vào hai đích, vừa trực tiếp hỗ trợ người chăn nuôi giảm giá thành thông qua các phiếu giảm giá nằm trong từng bao cám, vừa gián tiếp kích cầu tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Sâu xa hơn, đây chính là sự tri ân của Công ty dành cho người chăn nuôi.

Theo một chuyên gia Cục Chăn nuôi (Bộ NN- PTNT) từ trước đến nay, trong hệ thống phân phối TĂCN ở nước ta, người nông dân bị phụ thuộc rất lớn vào nhà phân phối. Họ ít được hưởng hoặc hưởng không đầy đủ những chương trình khuyến mại, giảm giá của nhà sản xuất. Thông thường các nhà máy chỉ quan tâm đến hệ thống đại lý bán hàng. Rất ít, hoặc hầu như không có việc nhà máy giảm giá bằng tiền, hiện vật có giá trị cho người chăn nuôi. 

Chương trình khuyến mại của Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà đã tạo ra một bước đột phá lớn, với việc tặng quà, tri ân trực tiếp người chăn nuôi. Bằng cách bỏ phiếu giảm giá từ 10.000 lên đến 20.000đ vào mỗi bao cám, có nghĩa Công ty đã giảm giá bán 4- 5%.

Số lượng phiếu đợt đầu lên đến 500.000 phiếu thực sự là một “cơn mưa” giải thưởng, nếu được người chăn nuôi hưởng ứng mạnh mẽ, sẽ khích lệ Công ty tiếp tục triển khai thêm các chương trình khuyến mại khác trong thời gian tới. Và biết đâu nhiều doanh nghiệp sẽ làm theo Hồng Hà, cuối cùng người hưởng lợi chính là bà con chăn nuôi!

Những ngày này, đối với CBCNV Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà thực sự bận rộn. Họ phải tiếp rất nhiều vị khách là bà con chăn nuôi lặn lội cả trăm cây số đến nhận quà, cũng là lần đầu tiên họ được “mục sở thị” nhà máy. Được sờ mó bao cám còn nóng ấm từ băng chuyền đưa ra, được trò chuyện với những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Hồng Hà đã đưa người chăn nuôi đến với Công ty gần hơn.

Chị Du Thị Định (xã Ngọc Lũ, Bình Lục- Hà Nam) có thể nói là “khách ruột” của Công ty, chị vừa làm đại lý vừa phát triển trang trại nuôi 1.400 con lợn, mỗi tháng tiêu thụ trên 200 tấn cám. Đã gần chục năm gắn bó với cám Hồng Hà, nhưng chưa lúc nào chị có ý định từ bỏ sang dùng cám của Công ty khác.


Chủ đại lý Du Thị Định

Chị Định cho biết, cám Hồng Hà đậm đặc trộn với bột ngô, nuôi lợn lớn nhanh như thổi, chỉ hết 2,5 kg cám/kg tăng trọng. Chuẩn bị tăng đàn lên 1.800 con, tiêu thụ cám nhiều ở xã Ngọc Lũ, chị Định cho biết nếu nhà máy cứ giữ chất lượng ổn định như hiện nay, chị thề sẽ “chung thân” với cám Hồng Hà suốt đời.

Còn chị Tạ Thị Thắm quê tận xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) tờ mờ sáng đã khăn gói về thăm nhà máy. Một khách hàng của chị may mắn trúng chiếc xe đạp điện Nhật Bản, vì đường xa dặm thẳng đã nhờ chị đi nhận hộ.

Năm 2006, chị Thắm “bén hơi” cám Hồng Hà rồi kết hãng cám này suốt từ đó đến giờ. Bán cám Hồng Hà ngần ấy năm, hôm nay chị mới được nhìn ngắm cái nhà máy mà mỗi tháng chị bán cho chọ cả trăm tấn hàng. “Nhà máy hiện đại quá, làm cám mà cứ thơm phưng phức như SX bánh kẹo ấy. Bây giờ con lợn con gà cũng sướng thật chú ạ, được ăn ngon, được vỗ về chăm sóc như em bé ấy”, chị Thắm nói.


NM Hồng Hà hiện đại, khang trang, sạch đẹp

Theo chị, cám Hồng Hà chất lượng tốt, giá vừa phải, sản phẩm lại đa dạng nên bán cứ ngon ơ, hàng về đến đâu dân lấy hết đến đó. Giờ lại có chương trình khuyến mại kéo dài đến 30/6, chị hy vọng sẽ bán được nhiều hơn. Suy nghĩ của chị cũng là tâm niệm của Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà khi đưa ra chương trình này: Nhà máy bán được cám, có cơ hội tri ân người chăn nuôi; đại lý tiêu thụ được nhiều hàng giúp gia tăng lợi nhuận; còn bà con chăn nuôi giảm được giá thành chăn nuôi nhờ có phiếu giảm giá, từ đó mà mối quan hệ nhà máy- đại lý- người chăn nuôi ngày càng bền chặt.

Cty CP Dinh dưỡng Hồng Hà là DNSX TĂCN hàng đầu ở các tỉnh miền Bắc. Các thương hiệu sản phẩm chính của Cty là Cánh buồm đỏ, Max- Gro, Max- Green. Công suất SX của Cty hiện nay đạt 400.000 tấn TĂCN/năm.

Thành lập cuối năm 2003, đến năm 2005 Cty đã khánh thành và đưa vào hoạt động NMSX TĂNCN đầu tiên đặt tại KCN Đồng Văn (Hà Nam). Tháng 10/2013, Cty khánh thành NM thứ 2 tại KCN Nhơn Hội (Bình Định) trên diện tích 30ha, công suất giai đoạn một 150.000 tấn TĂCN/năm.

Trong năm 2015 này, Hồng Hà dự kiến tiến hành mua lại một NMSX thức ăn thuỷ sản, đưa về và lắp đặt tại Hà Nam và xây dựng trại chăn nuôi heo giống công nghệ cao quy mô 2.400 heo nái, mỗi năm sản xuất 45.000 heo giống.

Mục tiêu của Cty trong 5 năm tới sẽ xây thêm một số NM nữa ở các tỉnh trọng điểm chăn nuôi, trong đó đầu tư một NM tại Đông Nam bộ,  đưa Hồng Hà đứng trong tốp 5 DNSX TĂCN lớn nhất VN.

 

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
nguyễn xuân sang
Bình luận Gửi phản hồi