Chủ nhật, 17/12/2017 09:09 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

K+ việt vị

28/07/2010, 09:35 (GMT+7)

Những ngày qua, những người yêu bóng đá nước nhà đang "cuồng" vì thông tin K+ độc quyền giải bóng đá Anh mùa tới.

Những ngày qua, những người yêu bóng đá nước nhà đang "cuồng" vì thông tin K+ độc quyền giải bóng đá Anh mùa tới. Theo đó, những ai muốn xem Premier League phải bỏ ra khoảng 5 triệu (1,5 triệu đồng cho đầu thu và 250.000 đồng/tháng tiền thuê bao). Khán giả - hay nói khác là người tiêu dùng truyền hình - cảm thấy như bị móc túi và đồng loạt lên tiếng phản đối, đòi tẩy chay K+.

Nhưng đến hôm qua, các fan giải Anh được thở phào khi Truyền hình cáp Việt Nam (VCTV) của VTV thông báo đã có bản quyền phát sóng các trận đấu tại Premier League vào ngày thứ bảy và thứ 2 (không có Super Sunday) trên kênh VCTV3 và Bóng đá TV. Chi phí bản quyền không được tiết lộ nhưng chắc chắn một điều những khách hàng của VCTV không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào khác.

Mà khi nghiên cứu kỹ lịch thi đấu Premier League mùa bóng 2010 - 2011 mới thấy, Super Sunday lại chẳng có nhiều trận đinh như thứ bảy và thứ hai hàng tuần. Lý do, các đội bóng lớn như M.U, Chelsea, Arsenal, Tottenham đều sẽ đá thứ bẩy để có thêm thời gian chuẩn bị Champions League vào giữa tuần kế tiếp. Hai đội bóng được chú ý khác là Liverpool và Man City chỉ dự Europa League lại sẽ có một đội đá vào thứ hai (rạng sáng thứ ba giờ Việt Nam). Như vậy, chỉ có một đội trong nhóm 6 đội bóng lớn của xứ sương mù thi đấu vào ngày chủ nhật.

Theo thông tin hậu trường, việc VCTV có được "quota" phát sóng là do K+ đồng ý chia sẻ bản quyền. Đây được đánh giá là hành động “một mũi tên trúng hai đích” của K+, khi vừa xoa dịu được dư luận khi đỡ mang tiếng là độc quyền. Bóng đá TV và K+ có chung một “mẹ” là VTV nên K+ vẫn tiếp tục gây khó khăn cho đối thủ VTC, bởi trong khi người hâm mộ đã có sẵn truyền hình cáp, sẽ có thể xem các trận đấu ngày thứ 7, thay vì phải mua HD của VTC.

Nhưng bất luận thế nào, việc đông đảo khán giả được xem giải Anh (dù thiếu Super Sunday) vẫn là một thành công của dư luận. Và K+ vẫn cứ mất điểm dẫu đã có bước nhường cho một đối thủ cùng "mẹ" VTV. Đây là bất lợi cho một thương hiệu mới ra đời mà đã phải gặp làn sóng phản đối dữ dội của cộng đồng. Theo một Tổng giám đốc của một Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, K+ đã không có được một chiến lược kinh doanh tốt mà định khai thác triệt để "lỗ hổng" của thị trường truyền hình trả tiền hiện nay. Tính thời vụ ấy khiến K+ phải trả giá bằng những phản ứng quyết liệt trong dư luận.

HÀ THÀNH

Đang được quan tâm

Gửi bình luận