Thứ sáu, 25/05/2018 10:29 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Khách hàng kiện Ford Việt Nam bán xe quá nhiều lỗi

12/03/2018, 08:32 (GMT+7)

Ngày 7/3 vừa qua, anh Võ Quốc Bình đã làm đơn khiếu nại Công ty Ford Việt Nam bán xe Ford Focus cho anh quá nhiều lỗi từ hộp số, vòng tua thường xuyên tuột số, không bắt côn… 

Tình trạng nhiều bộ phận của xe kém chất lượng khiến tính mạng cả gia đình anh bị đe dọa khi đi xe. Điều đáng nói, thái độ xử lý khiếu nại của Ford Việt Nam không thiện chí khiến anh Bình bức xúc.

Xe Ford anh Bình mua thường xuyên xảy ra các lỗi Transmission hot -wait 5 minutes , Transmission Overheating Stop Safely...

Anh Võ Quốc Bình ngụ tại quận 1, TP.HCM cho biết: Đầu tháng 2/2018 có mua chiếc xe ô tô cũ hiệu Ford Focus sản xuất năm 2014 do Công ty Ford Việt Nam phân phối tại đại lý Bến Thành (quận 1).

Trước khi mua, anh Bình đưa xe xuống kiểm tra chất lượng tại đại lý Ford Bình Dương và được xác nhận xe có chất lượng tốt, hộp số, côn hoạt động bình thường. Do đó, anh Bình đã mua chiếc xe Ford Focus đưa về công ty mình để tìm khách bán lại. Đến cuối tháng 2/2018, Công ty anh Bình nhận được đơn đặt xe cộng với số tiền đặt cọc 50 triệu đồng kèm theo giao kèo nếu không giao xe sẽ bị phạt bằng số tiền đặt cọc.

16-14-45_2
Chiếc ô tô Focus gặp quá nhiều lỗi nguy hiểm, trong khi các bộ phận còn đang thời gian bảo hành.

Tuy nhiên, trước khi giao xe cho khách anh Bình đưa xe kiểm tra lại lần cuối thì phát hiện một loạt lỗi như hộp số bị rung giật khi chuyển số. Đôi lúc vòng tua cao bất thường, đồng hồ hiển thị trên xe thường xuyên báo lỗi “Transmission hot - wait 5 minutes” (hệ thống dẫn động quá nóng chờ 5 phút) và sau đó báo lỗi nguy hiểm “Transmission Overheating Stop Safely” (hộp số đang bị quá nhiệt và cần được làm mát, dừng xe để đảm bảo an toàn).

Kèm theo các lỗi trên là hiện tượng bị tuột số, không bắt côn số. Do đó anh Bình đã không giao xe được cho khách và phải chịu bồi thường theo hợp đồng đặt cọc với khách.

Do trong dịp Tết thiếu xe, anh Bình liều lấy chiếc Focus của mình đi nên đã gặp nhiều sự cố rất nguy hiểm. Xe đang đi thì bị giảm tốc đột ngột, mất số, tuột số, không bắt côn hay chuyển số …, nếu không xử lý kịp thời thì tai nạn có thể xảy ra. Cả nhà anh hoảng sợ phải chuyển qua xe khác. Sau đó, anh phải điều khiển xe Focus này với tốc độ “rùa bò” để về nhà.

Qua tìm hiểu tôi được biết: “Các sự cố trên là do lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đang lắp và dùng trên các dòng xe của Ford như: Focus, Fiesta, Ecosport từ các năm 2011 kéo dài đến năm 2016”.

Ngay khi gặp sự cố, anh Bình đã liên lạc với Ford Việt Nam qua số điện thoại hotline 1800.588888 để báo sự cố và yêu cầu Ford Việt Nam có trách nhiệm. Tuy nhiên phải 4 ngày sau anh Bình mới nhận được hướng dẫn của Ford Việt Nam đề nghị anh đến Ford Citi tại 218 Quốc lộ 13, Q. Thủ Đức, TP HCM để kiểm tra.

Theo anh Bình, đáng buồn hơn sau khi kiểm tra tại Ford Citi lại đổ lỗi sự cố xe do quá trình sử dụng và đẩy trách nhiệm về phía khách hàng. Ford Citi đưa ra các nhận định mơ hồ, trừu tượng và rất bất hợp lý nhằm bắt khách hàng phải trả tiền cho sản phẩm bị lỗi. Ford Citi còn bị anh Bình tố là có thái độ gây gổ với khách hàng như xé biên bản khi khách hàng ghi ý kiến của mình...

Do Ford Citi không tôn trọng khách hàng, không giải quyết khiếu nại, ngày 7/3/2018 anh Võ Quốc Bình đã làm đơn khởi kiện Ford Việt Nam và đại lý Citi Ford ra TAND TP Hải Dương (Hải Dương) và TAND Q. Thủ Đức, TP HCM.

Sáng 8/3 phía Ford Việt Nam, Ford City đã có buổi làm việc tiếp nhận vụ việc, khiếu nại của chủ xe Võ Quốc Bình. Ông Nghiêm Xuân Hải, Trưởng phòng dịch vụ phía Nam Cty Ford Việt Nam khẳng định: Ford Việt Nam đã nhận được thông tin và trực tiếp giải quyết khi khách hàng cho xe vào kiểm tra.

Trả lời những chính sách mà chủ xe được hưởng, Ford Việt Nam cho biết chưa có kết luận nào về xe, và không thể trả lời được điều gì vào buổi làm việc này. Tuy nhiên, Ford Việt Nam ghi nhận các lỗi từ xe của anh Bình và mong muốn khách hàng cho xe vào cửa hàng để kỹ thuật kiểm tra và đánh giá các lỗi một cách toàn diện nhất để có bước đi tiếp theo.
Đại lý Ford Citi còn gây gổ và xé biên bản khi khách hàng ghi ý kiến chính đáng về vụ việc.
16-14-45_516-14-45_51
Biên bản buổi làm việc giữa Ford Việt Nam và khách hàng.
VĂN QUÂN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận