Đường dây nóng : 091.352.8198

Khách Nhật điếng người vì bị chém 22 triệu đồng cho bữa ăn đêm

Bữa ăn cho 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, 2 ly cam ép chỉ có giá 2,2 triệu đồng nhưng đã bị "quẹt nhầm" thành 22 triệu.

Khách Nhật điếng người vì bị chém 22 triệu đồng cho bữa ăn đêm
Quán ăn Hào Long Sơn. (Ảnh: nld.com.vn)
Tin bài khác

Chiều 27/1, Đoàn liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đã kiểm tra thủ tục hành chánh và đối chiếu lời khai của chủ quán Hào Long Sơn (số 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu) trước thông tin quán này tính tiền một bữa ăn của 2 khách hàng (1 nữ người Việt Nam và 1 nam người Nhật) giá 22 triệu đồng.

Theo chị Lê Thị Hồng Thanh, khách hàng nữ kể, 22h30 ngày 19/1, chị và một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya.

Bữa ăn của 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, 2 ly cam ép với giá 2,2 triệu đồng.

Không đủ tiền mặt, du khách Nhật thanh toán bằng thẻ visa. Ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS quẹt thẻ, nhưng “bấm nhầm thành 22 triệu đồng”, ông Khánh tường trình.

Vị khách Nhật tỏ ý thắc mắc nhưng không diễn đạt được vì bất đồng ngôn ngữ. Khi lên taxi về, người khách nữ đi cùng xem lại biên lai và phát hiện số tiền bị tính nhầm gấp 10 lần, liền nhờ tài xế taxi quay lại nhưng quán đã đóng cửa.

Ngay trong đêm hôm đó, qua tài xế taxi, hai vị khách đã báo với ông Khánh về sự nhầm lẫn trên.

Đối chất với cơ quan chức năng, ông Khánh biện bạch: “Do lỗi máy quẹt thẻ hoặc sơ ý nên tính nhầm tiền của khách. Khách muốn nhận tiền mặt hoặc qua tài khoản, quán sẵn sàng hoàn trả”.


Ông Nguyễn Như Khánh (bìa phải) nghe đại diện Đoàn kiểm tra du lịch và dịch vụ TP Vũng Tàu đọc biên bản ghi nhận vụ việc. (Ảnh: baobariavungtau.com.vn)

Trên thực tế, ngay sau khi nhận được tin báo của khách hàng, sáng 20/1, ông Khánh đã liên hệ với Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu - nơi ông Khánh mở tài khoản - trình báo vụ việc nhưng trong ngày, ông Khánh đã rút toàn bộ số tiền trên ra.

Tối cùng ngày, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền thì được nhân viên cho biết ông Khánh đi vắng. Sau đó, vị khách Nhật vẫn không nhận được số tiền trên từ ông Khánh.

Đến ngày 26/1, ông Khánh mới đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu làm thủ tục nộp vào 20 triệu đồng để trả lại khách.

Quán Hào Long Sơn kê khai thuế khoán theo tháng. Tại buổi làm việc, ông Khánh chưa xuất trình được bảng kê và hóa đơn trong ngày 19/1 thể hiện các mặt hàng đã bán. Đoàn liên ngành đã ghi nhận vụ việc và mời ông Khánh lên làm việc vào ngày 2/2.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, quan điểm của TP Vũng Tàu là xử lý triệt để những điểm làm ăn gian dối, lừa gạt khách, gây tiếng xấu cho du lịch thành phố.

“Vụ quán Hào Long Sơn, thành phố yêu cầu đoàn liên ngành phối hợp với công an làm rõ. Nếu lỗi chủ quán cố tình của sẽ kiên quyết rút giấy phép, liệt vào danh sách đen và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho du khách”, bà Hường nói.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
PV
(Tổng hợp)
Bình luận Gửi phản hồi