Sáng ngày 26/5, ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) đã dẫn đầu đoàn công tác phối hợp với Sở NN-PTNT Bình Định trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với ngư dân có tàu vỏ thép 67 bị hư hỏng để nắm bắt thực tế tình trạng hư hỏng của các tàu đang nằm bờ chờ đợi sửa chữa.
Ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản trao đổi với báo chí. |
Sau chuyến thị sát thực tế, đoàn công tác sẽ làm việc với các nhà máy đóng tàu để có kết luận ban đầu các nguyên nhân hư hỏng tàu vỏ thép, tìm phương án sửa chữa sớm nhất các hư hỏng để ngư dân có thể ra khơi khai thác, đảm bảo Nghị định 67 được triển khai hiệu quả như mong muốn của Chính phủ. “Hiện nay việc cấp bách là các bên liên quan phải phối hợp chặt chẽ với nhau để khắc phục sớm nhất các sự cố. Về nguyên nhân dẫn đến tàu vỏ thép kém chất lượng và trách nhiệm các bên thì cần có thời gian kiểm tra”, ông Oai nói.
Sáng cùng ngày, đại diện hãng máy tàu Doosan (Hàn Quốc), ông Chulhee Jeong, trợ lý Tổng Giám đốc bộ phận bảo hành khu vực châu Á; Cty TNHH ô tô Đông Hải, nhà cung cấp máy tàu Doosan tại Việt Nam, Cty TNHH MTV Nam Triệu cũng đã có buổi làm việc với ngư dân là chủ những chiếc tàu vỏ thép 67 tại Bình Định lắp máy Doosan đang bị hỏng hóc để tìm nguyên nhân gây hư hỏng tại Chi cục Thủy sản Bình Định...
Tại buổi làm việc, ông Bùi Thanh Hải, Giám đốc Cty TNHH ô tô Đông Hải, nhà phân phối độc quyền máy Doosan tại Việt Nam, cho biết sẽ bảo hành miễn phí các lỗi hư hỏng máy tàu cho ngư dân. Dự kiến đầu tháng 6 các linh kiện, phụ tùng phục vụ việc sữa chữa máy tàu sẽ được đưa về Việt Nam. Đến giữa tháng 6 công tác khắc phục hư hỏng máy tàu sẽ hoàn thành để ngư dân vươn khơi...
Quang cảnh buổi làm việc của các bên liên quan với ngư dân. |
Ngư dân Trần Đình Sơn trình bày những hỏng hóc máy tàu của mình. |
Ông Bùi Thanh Hải, Giám đốc Cty TNHH ô tô Đông Hải trả lời ngư dân tại buổi làm việc. |