| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng phát triển thương hiệu thế mạnh

Thứ Ba 28/07/2015 , 06:07 (GMT+7)

Hiện Lâm Đồng có hơn 20 nhãn hiệu được công nhận và hầu hết là các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của địa phương thuộc ngành nông nghiệp.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Lâm Đồng vừa ban hành “Kế hoạch phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng thế mạnh đến năm 2020”.

Nội dung chủ yếu của kế hoạch này là thực hiện các hoạt động quảng bá thương hiệu, công bố thương hiệu, xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ... với thời gian thực hiện từ nay đến năm 2020.

Trong đó, riêng nội dung thực hiện các hoạt động quảng bá thương hiệu, ngoài thị trường trong nước, việc quảng bá trong thời gian tới sẽ được triển khai tích cực đến thị trường ngoài nước như các nước ASEAN, EU, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Úc...

Hiện Lâm Đồng có hơn 20 nhãn hiệu được công nhận và hầu hết là các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của địa phương thuộc ngành nông nghiệp như rau Đà Lạt, trà Blao, lúa gạo Cát Tiên, dứa cazen Đơn Dương, cá nước lạnh Đà Lạt, nấm Đơn Dương...

Lâm Đồng có 39.237ha đất sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao trong tổng diện tích hơn 340.000ha đất nông nghiệp của cả tỉnh. Hầu hết diện tích sản xuất nông nghiệp công nghệ cao Lâm Đồng được canh tác các loại cây trồng và vật nuôi mang lại sản phẩm đặc trưng thế mạnh của địa phương như trà, rau hoa, cà phê, lúa gạo, dứa, chuối, diệp hạ châu, cá nước lạnh...

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.