Thứ ba, 21/11/2017 07:19 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Lấy sự hài lòng người bệnh làm thước đo

20/12/2013, 14:33 (GMT+7)

Trong thời gian tới, với tiêu chí đánh giá sự hài lòng của người bệnh, nếu BV nào không đạt thì cơ quan BHXH sẽ không ký hợp đồng thực hiện bảo hiểm y tế tại BV đó.

Ngày 19/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã bế mạc Diễn đàn Quốc gia về chất lượng bệnh viện sau hai ngày diễn ra.

Ngành Bảo hiểm sẽ không ký hợp tác nếu bệnh viện có thái độ không tốt với người bệnh

Theo ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cả nước hiện có khoảng 171.100 giường bệnh ở hệ thống các cơ sở y tế, trong đó 164.800 giường bệnh công lập (tỷ lệ 22,5 giường bệnh/10.000 dân), chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho người bệnh nói chung và người bệnh có thẻ BHYT; tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của nhiều cán bộ y tế vẫn chưa được cải thiện; tình trạng lạm dụng thuốc, xét nghiệm cận lâm sàng, lạm dụng kỹ thuật chưa thực sự được kiểm soát… Thế nhưng, theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng các bệnh viện (BV) dựa trên kiểm tra quy chế cuối năm thì những BV trên vẫn luôn đạt xuất sắc (!?).

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ Y tế đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mới gồm 83 tiêu chí (trong đó có 19 tiêu chí hướng đến người bệnh, 14 tiêu chí hướng đến phát triển nguồn nhân lực, 38 tiêu chí liên quan đến chất lượng chuyên môn, 8 tiêu chí về cải tiến chất lượng và 4 tiêu chí đặc thù chuyên khoa).

Về Bộ tiêu chí mới này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận định, đây sẽ là động lực để các BV thực hiện nâng cao chất lượng một cách toàn diện và thực chất. Thậm chí tới đây, với tiêu chí đánh giá sự hài lòng của người bệnh, nếu BV nào không đạt thì cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ không ký hợp đồng thực hiện bảo hiểm y tế tại BV đó.

TỐ NHƯ

Đang được quan tâm

Gửi bình luận