Đường dây nóng : 091.352.8198

Liên kết, tìm cơ hội bán hàng

Tổng kết qua 3 ngày bán hàng về nông thôn của 30 DN và 8 câu lạc bộ đặc sản làng nghề, có 12.120 lượt khách đến tham quan, mua sắm, nhưng doanh số chỉ đạt 1,114 tỷ đồng.
Tin bài khác

Hai phiên chợ đầu năm mới 2014 bán hàng đón Tết Giáp Ngọ theo chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại hai huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang, từ ngày 7-9/1/2014) và huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp, từ ngày 11-13/1/2014) vừa khép lại với kết quả doanh thu bán hàng của hơn 30 doanh nghiệp đồng hành không như mong đợi.

Cả hai phiên chợ có nhiều hoạt động giao lưu, tư vấn kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân; tiểu thương và người tiêu dùng tham gia kết nối bán hàng với 6 DN: Cholimex, Mỹ Hảo, Duy Thành, Minh Long Hưng, Tâm Lan, Parvati…

Các mặt hàng điện, nhựa gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang, dược phẩm kỳ vọng mang đến nhiều sự lựa chọn cho bà con miền quê mua sắm dịp giáp Tết. Ở huyện Tam Nông phát triển mạnh mô hình lúa - cá lóc đồng và nghề làm khô cá lóc đồng nổi tiếng, tổng kết qua 3 ngày bán hàng về nông thôn của 30 DN và 8 câu lạc bộ đặc sản làng nghề, có 12.120 lượt khách đến tham quan, mua sắm, nhưng doanh số chỉ đạt 1,114 tỷ đồng.


Hàng Việt về xứ lúa-cá ở huyện Tam Nông (Đồng Tháp)

Anh Lý Thành Sinh, Giám đốc Cty TNHH Minh Long Hưng (TP.HCM) chuyên SX kinh doanh hàng may mặc quần áo thun trẻ em cho biết: Đón nhu cầu mua sắm Tết mặt hàng quần áo may sẵn, kiểu mẫu mới dễ thu hút các bà mẹ mua áo mới cho con, giá bình quân 30.000-35.000 đồng/bộ. Sản phẩm mới bán Tết với chất liệu vải thun dày, màu sắc đẹp, giá bán tăng thêm 4.000 đồng/bộ. Tuy nhiên qua phiên chợ đầu tại huyện Chợ Mới doanh thu có 28 triệu đồng. Có lẽ sức mua yếu là do lúa trong vùng chưa thu hoạch rộ.

“Qua các phiên chợ trong năm 2013, trực tiếp gặp gỡ người tiêu dùng, chúng tôi nghiệm ra rằng năm 2014 muốn bán hàng Việt thành công hơn ở thị trường nông thôn cần có sản phẩm mới, chất lượng và phải tiếp tục bền bỉ mở rộng thị trường, đưa hàng về nông thôn xa. Song cần có chiều ngược lại như một điều kiện cần - nông phẩm nhà nông làm ra phải có đầu ra tiêu thụ, bán đươc giá”, anh Sinh nói.

Nhằm hỗ trợ DN tìm cơ hội kinh doanh, Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ DN (BSA) phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Tam Nông và các DN thuộc ngành hàng lúa gạo, các DN, HTX, cơ sở làng nghề thuộc ngành hàng khô tại địa phương có buổi tọa đàm trực tiếp “Liên kết cung - cầu từ ngoài đồng tới bàn ăn” để thắt chặt mối liên kết, giúp nhau tìm cách mở đường tiêu thụ sản phẩm địa phương.

Qua đó tạo công ăn việc làm cho nông dân, người lao động nông thôn có thu nhập để sức mua hàng công nghệ phẩm, thực phẩm chế biến của các DN hàng Việt tăng lên. Năm 2014, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn do Trung tâm BSA phối hợp với các địa phương tổ chức bước sang năm thứ 5 (2009-2014) sẽ có nhiều đổi mới. Phiên chợ kéo dài hơn đáp ứng theo nhu cầu của DN, thời gian mỗi phiên bán hàng là 3 ngày 3 đêm (trước đây là 3 ngày 2 đêm).

Ông Lê Minh Quân, Trưởng dự án hàng Việt về nông thôn, Trung tâm BSA cho biết: “Sau 5 năm Trung tâm BSA cùng các DN tổ chức hơn 100 phiên chợ đưa hàng Việt về các vùng nông thôn trên khắp cả nước, chúng tôi nhận thấy nhu cầu lớn nhất của DN qua mỗi chuyến bán hàng là: Tìm mọi cơ hội tiếp xúc với người tiêu dùng và mạng lưới phân phối, bán lẻ ngay tại chỗ. Tôi hy vọng DN sẽ tận dụng tối đa những tiện ích mà phiên chợ mang lại. Từ đó, người dân nông thôn cũng có thêm cơ hội sử dụng hàng hóa trong nước”.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
hữu đức
Bình luận Gửi phản hồi