| Hotline: 0983.970.780

Lò gạch, xe ben đại náo Tân Uyên

Thứ Hai 22/09/2008 , 08:00 (GMT+7)

Người dân Tân Uyên cho biết, từ khi xe ben xuất hiện, hai con đường láng bóng này bắt đầu xuống cấp thê thảm.

Tỉnh lộ 746, 747 là huyết mạch của Tân Uyên nối liền các xã, xuôi về tỉnh lỵ Thủ Dầu Một và các huyện lân cận của tỉnh Bình Dương. Người dân ở đây cho biết, từ khi xe ben xuất hiện, hai con đường láng bóng này bắt đầu xuống cấp thê thảm.  

>> Lò gạch đang ''thiêu'' người dân khu đồng Bãi
>> Phát điên vì khói lò gạch...

Liều lĩnh, xả bụi

Bác Thành ở ấp 3 (xã Hội Nghĩa) bức xúc: “Cả ngày xe ben chạy rầm rập ngược xuôi với tiếng còi chát chúa, mưa thì hết sức lầy lội, nắng thì bụi bay mù trời khiến ngay cả trong giấc mơ tôi còn bị… giật mình thon thót!”.

Sau nhiều ngày thị sát tại hai con đường “khổ nạn” này, PV NNVN đã ghi lại được rất nhiều số xe và chụp được rất nhiều hình ảnh minh chứng cho nỗi khổ của người dân nơi đây: Xe 61N-5132, 61H-3169 tung hoành ở đoạn ấp Hóa Nhật, xã Tân Vĩnh Hiệp;  xe 61H-3282, 61N-0421, 61H-7542 làm náo loạn khu vực ấp Tân Bình – xã Tân Hiệp; xe 61H-8352, 61K-9901, 60N-3367 chạy như “ma” đuổi tại khu vực ấp 3, xã Hội Nghĩa… Đứng ở trên đường 746, 747 ở bất cứ đoạn nào, chỉ 2 – 3 phút lại thấy từng đoàn xe ben chở đất lao vun vút với tốc độ kinh hoàng. Rất nhiều xe chở đất đến ngọn nhưng không phủ bạt, hú còi inh ỏi, phụ lái thò đầu la hét, chửi bới...

Những tuyến đường này đều hạn chế tải trọng trên 25 tấn; đặc biệt có rất nhiều cầu nhỏ, yếu, xuống cấp nhưng hầu hết xe ben đầu vô tư chở tới ngọn, tải trọng lên tới 35 – 40 tấn (trong đó xác xe là 15 tấn). Đặc biệt nguy hiểm, do đường nhỏ, nằm gần nhiều khu dân cư đông đúc nên tốc độ cho phép đa phần ở mức 30 – 40 km/h, nhưng các xe ben đều thẳng chân nhấn ga 60 – 80 km/h.

Lò gạch gây nhiễm

Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mặt của Tân Uyên bắt đầu xảy ra vài năm gần đây khi có sự xuất hiện của KCN Nam Tân Uyên cũng như hàng loạt khu dân cư mới. Hàng trăm lò gạch lớn nhỏ (cả có phép và hoạt động “chui”) cùng với hàng trăm chiếc xe ben chở đất cũng theo đó ra đời để đáp ứng nhu cầu xây dựng đang rất “nóng”.  Một số cơ sở do làm thủ công nên ngày đêm nhả khói đen kịt bầu trời, gây ô nhiễm nghiêm trọng cho các khu dân cư xung quanh.

Toàn huyện Tân Uyên cũng xuất hiện gần trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải. “Đại bản doanh” chính nằm ở thị trấn Uyên Hưng khi ở đây có tới gần 40 doanh nghiệp vận tải chuyên san lấp mặt bằng, thi công công trình giao thông và cung cấp đất nguyên liệu cho các lò gạch.

Nhiều người dân cũng phản ánh, họa hoằn lắm mới thấy bóng dáng CSGT trên đường. “Chỉ mấy người đi xe máy phạm luật, không đội mũ bảo hiểm bị “hỏi thăm” thôi. Còn xe ben hả, cứ… vô tư đi!” - một người dân thị trấn Uyên Hưng nói.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất