Thứ năm, 24/05/2018 01:04 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Mùa du lịch cùng Bình Điền

01/11/2013, 11:03 (GMT+7)

Từ nhiều năm nay, Bình Điền đã lồng ghép chương trình bán hàng khuyến mãi, chủ yếu với các đại lý cấp 2,3 và những nhà nông sử dụng nhiều phân bón Đầu Trâu để tổ chức đưa bạn hàng đi tham quan du lịch...

Năm nào cũng vậy, những tháng cuối năm luôn là thời gian bận rộn của bộ phận chăm sóc khách hàng của Phòng Kinh doanh, Cty CP Phân bón Bình Điền, bởi phải tìm, lọc, rồi liên lạc, lên danh sách, sắp xếp các tour du lịch trong và ngoài nước cho bạn hàng trên cả nước.

Chăm sóc khách hàng: Không chỉ là trách nhiệm...

Bà Đào Thị Ngọc Lan, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh doanh cho biết: “Từ nhiều năm nay, Bình Điền đã lồng ghép chương trình bán hàng khuyến mãi, chủ yếu với các đại lý cấp 2,3 và những nhà nông sử dụng nhiều phân bón Đầu Trâu để tổ chức đưa bạn hàng đi tham quan du lịch xuyên Việt, du lịch châu Âu, Úc, Mỹ; các nước châu Á, như Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản… và hầu khắp các nước ở Đông Nam Á.

Năm 2013 này, Cty tổ chức 20 đoàn cho gần 1.000 khách hàng trên cả nước đi du lịch, tham quan mua sắm ở nước ngoài… Chúng tôi xác định việc chăm sóc khách hàng thật tốt không chỉ là trách nhiệm của nhà SX với khách hàng, mà còn là tình cảm trước sau như một của Cty với những người bạn đồng hành là hệ thống đại lý và bà con nông dân”.

Ông Lê Khiết Tâm, hướng dẫn viên (HDV) Cty Du lịch Hương Nam Việt nói: “Chúng tôi hướng dẫn nhiều đoàn đi các nước, nhưng có lẽ Bình Điền là Cty chăm lo cho khách hàng mạnh tay nhất, tổ chức nhiều chuyến đi nước ngoài nhất cho đại lý bạn hàng. Mỗi lần được làm HDV đoàn của Bình Điền, chúng tôi luôn coi khách hàng là VIP, phải phục vụ thật tận tình…”.

Những chuyến đi nhớ đời

Trong chuyến đi Thái Lan trung tuần tháng 10 vừa rồi, ông Trần Minh Hiếu ở thôn Hàm Rồng, xã Chư Hdrông, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Gia đình tôi bán phân bón Đầu Trâu hơn chục năm nay. Những năm gần đây, mỗi năm bán được 2.000 tấn. Thương hiệu Đầu Trâu đã được khẳng định nên bán rất dễ; nhất là mấy sản phẩm mới ra, như Đầu Trâu tăng trưởng, Đầu Trâu chắc hạt, Đạm hạt vàng 46 A+…

Năm nào chúng tôi cũng được đi du lịch cùng Bình Điền. Cả năm tất bật làm ăn, những chuyến tham quan du lịch thế này giúp mình thư giãn, mở mang hiểu biết rất nhiều. Chuyến đi Thái Lan năm nay thật đáng nhớ”.

Ông Nguyễn Khắc Thành ở huyện Krông Ana, Đắk Lắk đi du lịch cùng Bình Điền lần đầu, bởi đầu năm 2013 ông mới đăng ký bán phân bón Đầu Trâu, không ngờ bán rất chạy. “Phân NPK Đầu Trâu đã có uy tín rồi, anh khác khó cạnh tranh được. Tôi bán chủ yếu cho bà con trồng cà phê và tiêu, bà con rất chuộng cái cái anh "Đầu Trâu chắc hạt" nên bán được lắm”, ông Thành nói.

“Đi du lịch thế này mệt nhưng vui. Cả ngày rong ruổi trên xe tới các điểm tham quan, mua sắm, 9, 10 giờ đêm mới về tới khách sạn. Sáng sớm đoàn đã báo thức, dậy ăn sáng, xong, lại đi. Càng đi, càng vui vì hiểu biết thêm được nhiều điều về lịch sử, văn hóa và cả ẩm thực nữa của đất nước bạn; lại được giao lưu với các bạn hàng khác trên xe, như trong một gia đình vậy.

Tạm gác tất cả mọi lo toan, công việc lại, tận hưởng khoảng thời gian 6 ngày 5 đêm thật bổ ích. Tới lúc chia tay, mỗi người về một nơi, chợt thấy lòng mình rưng rưng”, bà Nguyễn Thị Bình, chủ đại lý phân bón Ngọc Lễ ở huyện Cư Zút, Đắk Lắk chia sẻ.

Ông Võ Xuân Hà ở Cư Mnga, Đắk Lắk; bà Võ Thị Lộc ở Tuy Hòa, Phú Yên… mới đi nước ngoài lần đầu với Bình Điền. “Mọi năm bán được ít, chỉ được đi du lịch trong nước. Năm nay bán được nhiều nhiều chút nên được đi Thái Lan. Qua năm ráng giành suất vé đi xứ kim chi Hàn Quốc”, ông Hà cười nói.

Không để quên, sót bạn hàng

Bà Trần Thị Cảnh, chủ đại lý phân bón tại xã Ea Hao, huyện Ea Leo, Đắk Lắk bộc bạch: “Tui bán phân bón Đầu Trâu gần 20 năm nay rồi, năm nào cũng được 200 - 300 tấn, nhưng có lẽ do tui ở vùng sâu, vùng xa quá nên Bình Điền không nắm hết được, quên tui luôn. Mãi tới năm nay mới xét, cho tui 2 vé đi Thái. Cả nhà tui mừng lắm.

Vậy là Bình Điền không quên tụi tui. Tui và con trai chuẩn bị đi, đêm trước khi xuống TP HCM tập trung để lên máy bay, tui cứ thao thức, không sao ngủ được. Cả đời đã bao giờ được ngồi máy bay đâu. Bây giờ thì biết rồi. Chuyến đi thật vui. Xem được khối chỗ, mua được khối quà, mai về tới nhà tha hồ mà chia sẻ với con cháu, xóm bản”.

“Mặc dù đã rất tận tâm, nhưng cán bộ ít trong lúc công việc cuối năm lại bộn bề nên không thể không có sai sót”, ông Lê Quốc Phong, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền mở đầu câu chuyện bằng thái độ cầu thị.

 “Sai sót có thể xảy ra ở tất cả các khâu như để quên bạn hàng lâu năm; sai sót trong quá trình tổ chức các tour, sai sót trong việc chăm sóc từng khách… Sau mỗi lần, chúng tôi đều rút kinh nghiệm và rất mong bà con bỏ qua những điểm chưa hài lòng.

Bạn hàng và bà con luôn là người nuôi nấng, duy trì sự tồn tại và phát triển của Cty; đã cùng chia ngọt xẻ bùi với nhau lúc bình yên, thuận lợi cũng như đã từng đồng cảm, nắm tay nhau cùng vượt lên những lúc khó khăn", ông Phong nói.

"Làm được gì có lợi cho các đại lý và bà con nông dân là Bình Điền ráng hết sức để làm. Những gì còn thiếu sót, bất cập Bình Điền sẽ nhanh chóng khắc phục để mối quan hệ giữa DN, khách hàng và bà con luôn luôn và mãi mãi là bạn đồng hành tri kỷ”, ông Lê Quốc Phong, TGĐ Cty Bình Điền đã nhiều lần khẳng định.

 

TRẦN ĐÌNH THẾ

Đang được quan tâm

Gửi bình luận