Thứ bảy, 21/07/2018 03:40 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Mùa hè luyện tập thế nào cho đúng?

07/06/2011, 10:23 (GMT+7)

Tập thể dục trong mùa hè cũng phải có mức độ, chủ động toát mồ hôi là tốt, bị động toát mồ hôi lại không có lợi cho sức khoẻ.

Tập thể dục trong mùa hè cũng phải có mức độ, chủ động toát mồ hôi là tốt, bị động toát mồ hôi lại không có lợi cho sức khoẻ.

Đối với người sức khoẻ không tốt, toát mồ hôi do thời tiết nóng bức hay tâm trạng bực bội đều sẽ có hại cho cơ thể. Chủ động toát mồ hôi là mồ hôi toát ra do chủ động tập thể dục, toát mồ hôi kiểu này chính là để giữ nhiệt độ trong cơ thể, tán nhiệt lượng, có lợi cho sức khoẻ.

Mùa hè nhiệt độ cao, cơ thể tiêu năng lượng hao lớn, nếu tiêu hao thể lực mà không được bổ sung kịp thời thì cơ thể dễ bị suy nhược. Tập thể dục quá mức sẽ khiến đường trong máu xuống thấp, sức đề kháng giảm, thậm chí dẫn đến bị ngất, không có lợi cho sức khoẻ, tập luyện tăng cường sức khoẻ trong mùa hè phải đặc biệt chú ý kiểm soát mức độ vận động. Không nên tập thể dục quá mạnh, nhất là đối với những người không luyện tập thể dục trong thời gian dài. 

Nên tăng dần cường độ vận động, tốt nhất là từng bước nâng cao thời gian và cường độ luyện tập. Có thể từ 20 đến 30 phút. Hàng ngày, kiên trì tập thể dục từ 30 đến 45 phút, tốt nhất là 30 phút, những người có ý định giảm béo có thể kéo dài thời gian luyện tập đến 40 phút. Hiệu quả giảm béo trong mùa hè tương đối rõ rệt, rất nhiều người chọn mùa hè để giảm béo, nhưng nếu cứ theo đuổi hiệu quả giảm béo, mà không chú ý đến việc lựa chọn đồ ăn và môn thể thao phù hợp, có khi lại phản tác dụng.

KIM HƯNG

Đang được quan tâm

Gửi bình luận