Đường dây nóng : 091.352.8198

Mượn danh công ty để lừa đảo?

Một nhóm người lấy danh nghĩa công ty, thỏa thuận mua bán hoa tết với khách hàng, số tiền 300 triệu đồng. 

Tin bài khác

Sau khi bán trước một ít hàng đúng chất lượng để tạo lòng tin, liền hối thúc khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của mình rồi viện đủ lý do để lẩn tránh, không giao hàng. Vụ việc có dấu hiệu lừa đảo khi giám đốc công ty này khẳng định không biết việc mua bán trên!

16-54-40_nh-1
Ông Phạm Bá Dũng bức xúc nộp đơn trình báo đến các ngành chức năng về vụ việc

Nguy cơ mất hàng trăm triệu đồng

Nạn nhân trong vụ việc này là ông Phạm Bá Dũng ngụ tại P.Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An. Gặp chúng tôi, ông Dũng bức xúc trình bày: trước tết Ất Mùi vừa qua vợ chồng ông được bà Khánh Vân (ở gần nhà) giới thiệu cho mối chuyên cung cấp sỉ các mặt hàng hoa tươi chất lượng cao tại TP.HCM và cho số điện thoại để liên lạc với nhân viên tên Hoàng Trường Sơn, nhân viên cửa hàng hoa NuFarm Flower tại số 86, đường 9, phường Tân Phú, Q.7, TP.HCM (thuộc Cty Cổ phần Nông Trang NuFarm, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng).

Do đang cần nguồn hàng hoa tươi với số lượng lớn phục vụ nhu cầu của khách trong dịp Tết Nguyên đán, chị Từ Thị Khuyên (vợ ông Dũng) đã vội vàng bay vào TP.HCM để gặp Sơn đặt hàng hoa.

Ngày 10/1/2015, theo lịch hẹn chị Khuyên cùng một người cháu tên Trần Hoài Nam tìm đến cửa hàng NuFarm Flower (số 86, đường 9, Q.7, TP.HCM) thì gặp Sơn cùng hai nhân viên khác tên Lâm Nguyễn Mạnh Cường và Lê Ngọc Hân cũng đang có mặt tại đây.

Sau khi được nghe giới thiệu về các mặt hàng hoa lan tươi chất lượng cao, chị Khuyên đã đồng ý đặt mua 1.000 cành lan hồ điệp với trị giá đơn hàng 300 triệu đồng và hẹn ngày giao.

Khi chị Khuyên quay về được 2 ngày thì Sơn bay ra TP.Vinh mang theo 200 cành lan hồ điệp để tạo niềm tin và chào hàng mẫu đúng chất lượng như đã thỏa thuận. Nhận trước 200 cành lan hồ điệp này, vợ chồng ông Dũng đã thanh toán luôn số tiền 33 triệu đồng, theo giá bán 165.000 đ/cành.

Sau đó, Sơn hứa sẽ giao hoa đúng hẹn trong vài ngày tới; đồng thời hối thúc vợ chồng ông Dũng phải chuyển ngay 300 triệu tiền mua hoa vào tài khoản cá nhân của Lâm Nguyễn Mạnh Cường để kịp giao hàng.

Tuy nhiên, khi vợ chồng ông Dũng thắc mắc tại sao không phải là tài khoản của Cty NuFarm? Sơn viện lý do: “Vì cận tết, công ty đã đóng sổ sách nên chuyển gấp tiền vào tài khoản của Cường mới kịp chuyển hoa ra”. Do quá nôn nóng cần có hoa bán tết nên vợ chồng ông Dũng đành phải chấp nhận chuyển 300 triệu đồng vào số tài khoản cá nhân của Cường để thanh toán trước tiền hoa.

Khoảng một tuần sau, Sơn và Hân tiếp tục bay ra TP.Vinh mang theo 500 cành lan hồ điệp để giao. Tuy nhiên, ông Dũng cho biết: “Khi kiểm tra hàng thì chúng tôi phát hiện không đúng số lượng và chất lượng hoa như thỏa thuận ban đầu (vì toàn là hoa lan Trung Quốc) nên vợ chồng tôi không chấp nhận”.

Do vậy, Sơn và Hân đã “trình bày hoàn cảnh” để nhờ xe của vợ chồng ông chuyển số hoa này ra Hà Nội tiêu thụ và hứa sẽ chuyển ngay đợt hoa khác đúng chất lượng để bù lại. Vậy nhưng, khi vừa đưa hoa ra đến Hà Nội, Sơn lại “alô” cho bà Khuyên kể khổ rồi “vẽ” lý do cần chuyển gấp thêm 170 triệu đồng nữa vào tài khoản để lo “công” hàng ở cửa khẩu Lạng Sơn về rồi sẽ giải phóng hàng sớm để kịp chuyển hoa bán tết, nhưng chị Khuyên từ chối vì hết tiền.

Ấy vậy mà, khoảng 1 tiếng sau, Sơn lại tiếp tục điện thoại cho chị Khuyên năn nỉ chuyển 70 triệu đồng cũng được, nhưng chị Khuyên vẫn không đồng ý. Không ngờ, kể từ sau ngày đó Sơn và Hân “lặn” mất tăm, vợ chồng ông Dũng điện thoại nhiều lần vẫn không liên lạc được (?).

Quá sốt ruột, ông Dũng điện thoại vào cửa hàng ở TP.HCM thì nghe Cường xác nhận đã nhận đủ 300 triệu đồng trong tài khoản riêng nhưng đã chuyển hết số tiền này cho nhà vườn đặt hoa rồi.

Ông Đặng Đức Khiêm, Phó CA Phường Tân Phú, Q.7, TP HCM cho biết: Chúng tôi có tiếp nhận được đơn và trình báo của ông Phạm Bá Dũng (TP.Vinh, Nghệ An) tố cáo nhóm nhân viên của cửa hàng NuFarm Flower (thuộc Cty NuFarm) đã lừa chiếm đoạn 300 triệu đồng tiền bán hoa. 
Tuy nhiên, đây mới chỉ là những thông tin ban đầu cùng với các chứng từ liên quan đến hợp đồng giao dịch mua bán hoa giữa hai bên. Để làm rõ vụ việc, chúng tôi đã liên lạc với nhân viên Lâm Nguyễn Mạnh Cường yêu cầu phải sớm mang các chứng từ có liên quan đến vụ kiện của khách hàng để chúng tôi tiến hành điều tra xử lý.

Đồng thời, Cường còn thông báo hủy luôn việc giao dịch mua bán hoa, để sau tết sẽ tính tiếp. Ức quá, vợ chồng ông Dũng tìm gặp bà Khánh Vân để hỏi rõ, nhưng bà này bảo chỉ biết mối hàng trên mạng nên giới thiệu. Lúc này vợ chồng ông Dũng mới té ngửa, mình đã bị lừa.

Nhân viên cũng có con dấu

Sau tết, nhiều lần ông Dũng đã bay vào TP.HCM để mong tìm được Hoàng Trường Sơn đòi lại tiền hoa nhưng đều bặt vô âm tín. Không còn cách nào khác, ông Dũng đành phải tìm đến tận nhà Sơn (số 84/1/48, Khu Bàu Cá, An Phước, Long Thành, Đồng Nai) để thăm dò tin tức nhưng ông Minh và bà Thế (bố mẹ của Sơn) cho biết, Sơn đã bỏ nhà đi cả năm nay không về, ông bà cũng không biết tung tích con mình.

Ngày 13/3, ông Dũng tiếp tục bay vào TP.HCM để nhờ một người quen vờ làm khách hàng điện thoại hẹn gặp Sơn và Cường để đặt mua hoa với số lượng nhiều. Đúng hẹn, ông Dũng cùng người “khách hàng” tìm đến cửa hàng hoa NuFarm Flower tại quận 7, nhưng lúc này không có Sơn và Cường ở đây.

Khi nghe nhân viên điện thoại báo, tưởng có khách hàng mới, 5 phút sau cả Sơn và Cường đều xuất hiện. Quá bất ngờ, khi gặp lại ông Dũng đang ở đây đòi trả tiền hoa, Sơn đành xin viết giấy và đóng dấu của công ty Cổ phần Nông Trang NuFarm rồi hẹn đúng 3 ngày sau (tức 16/3/2015) sẽ trả lại toàn bộ tiền hoa tết 300 triệu đồng mà vợ chồng ông Dũng đã chuyển vào tài khoản cá nhân của Cường trước tết.

Điều đáng nói, ông Dũng cũng không biết đây là con dấu thật hay giả? Tại sao nhân viên của cửa hàng lại có con dấu của công ty? Mặc dù vậy, cầm giấy hẹn trong tay, ông Dũng quay về nhà người quen ở Đồng Nai ráng chờ đến ngày lấy tiền.

Tuy nhiên, ngày 16/3 Sơn chủ động “alô” cho ông Dũng trước viện lý do hẹn đến hôm sau (17/3) sẽ gặp ông phải ký giấy xác nhận việc giao dịch đã gặp “sự cố” để báo lên công ty mới được trả lại tiền.

Tin lời, hôm sau ông Dũng cùng người quen đến cửa hàng thì Sơn kéo ra quán cà phê và cho ông ký giấy xác nhận không nhận được hàng hoa tết. Xong việc, Sơn cầm giấy bỏ đi và hẹn 10 phút sau sẽ quay lại quán để trả tiền, nhưng ông Dũng ngồi chờ đến chiều vẫn không thấy Sơn đâu.

“Quá bực mình vì điện thoại cho Sơn rất nhiều lần vẫn không được, chúng tôi đành phải liên hệ lên công ty NuFarm thì gặp một người trong Ban giám đốc công ty. Tuy nhiên, ông này chỉ xác nhận Lâm Nguyễn Mạnh Cường đúng là nhân viên của công ty, còn Hoàng Trường Sơn chỉ là cộng tác viên của cửa hàng hoa và ông không biết việc giao dịch mua bán hoa này”, ông Dũng kể.

Trao đổi với PV NNVN, ông Phạm Lê Hữu Sỹ - Tổng GĐ Cty Cổ phần Nông Trang NuFarm (Lâm Đồng) cho biết: “Trong dịp tết vừa qua công ty chúng tôi không bán hoa và cũng không liên quan đến việc giao dịch mua bán hoa với khách hàng nào.

Còn việc nhân viên Lâm Nguyễn Mạnh Cường có phải người của công ty và đã giao dịch mua bán hoa với số tiền 300 triệu đồng với ông Dũng hay không thì chúng tôi không trả lời được vì cửa hàng hoa của chúng tôi có nhiều người tên Cường kể cả bảo vệ giữ xe”. Theo ông Sỹ, đây chỉ là việc giao dịch cá nhân, công ty không liên quan và cũng không có trách nhiệm.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
MINH SÁNG
Bình luận Gửi phản hồi