Thứ bảy, 18/11/2017 01:51 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Nhập nhèm điện thoại Nokia 6700 Gold

15/04/2011, 10:25 (GMT+7)

Anh Đ.V.P ngụ Q. Bình Thạnh, TP.HCM phản ánh tới NNVN hàng loạt phiền toái kể từ khi “rinh” về chiếc 6700 Gold.

Anh Đ.V.P ngụ Q. Bình Thạnh, TP.HCM phản ánh tới NNVN hàng loạt phiền toái, bực bội kể từ khi “rinh” chiếc điện thoại 6700 Gold với giá gần 9 triệu đồng tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim (số 63-65-67 Trần Hưng Đạo, Q.1. TP.HCM). Tiến hành xác minh vụ việc tưởng chừng nhỏ, chúng tôi phát hiện dấu hiệu của việc nhập nhèm của nhà cung cấp Nokia, nhà nhập khẩu và nhà phân phối.

Anh P trình bày: “Ngày 10/7/2010 tôi tới Trung tâm mua sắm Sài Gòn (thường gọi Siêu thị Nguyễn Kim thuộc Cty CP Thương mại Nguyễn Kim) chọn chiếc ĐTDĐ vào loại “xịn” là 6700 Gold. Nếu là điện thoại 6700 thường thì thời điểm này giá chỉ chừng gần 5 triệu đồng. Đến ngày 22/2/2011 điện thoại giở chứng bị tắt nguồn nên phải đem đi bảo hành. Tại nơi bảo hành thì hãng Nokia tiến hành thay nguồn nhưng sau đó tôi phát hiện điện thoại Nokia của mình lâu nay bị đánh lừa kiểu “hồn Trương Ba da hàng thịt”. Vỏ điện thoại đúng là 6700 Gold, nhưng bo mạch (phần quan trọng nhất của máy điện thoại có mã code làm ký hiệu) lại là của 6700 thường. Tôi phải lên hãng rồi ra điểm bảo hành để khiếu nại. Tuy nhiên, hãng Nokia (nhà cung cấp) và siêu thị Nguyễn Kim (nhà bán hàng) lại không hề bồi thường điện thoại mới cho tôi”.

Đem ĐTDĐ và hoá đơn mua hàng của anh P, gặp chuyên gia ĐTDĐ Minh Tuấn, chủ hệ thống điện thoại Minh Tuấn (trụ sở chính 59A Điện Biên Phủ, P.21, Bình Thạnh - TP.HCM) được biết: “Điện thoại của anh P chỉ là điện thoại 6700 thường nhưng mang mác Gold. Chỉ khác nhau mỗi cái vỏ nhưng giá chênh nhau tới 4- 5 triệu đồng thì thật khó có thể chấp nhận. Mọi máy điện thoại 6700 gold phải có mã đầu là 0594… Nhà sản xuất đã đưa ra mã code này nhằm phân biệt với điện thoại khác. Do đó, việc bán hàng như trên cho thấy dấu hiệu đánh lừa người tiêu dùng của nhà cung cấp Nokia hoặc là nhà nhập khẩu để trục lợi".

Ngày 4/4, NNVN tìm đến Cơ quan đại diện Nokia tại Việt Nam (đường Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM) để tìm hiểu vụ việc thì được nhân viên lễ tân cho biết: “Sếp bận. Anh cho số điện thoại lại và chúng tôi sẽ liên lạc lại sau” (đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm). Tìm đến Trung tâm bảo hành Nokia tại đường Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh, chúng tôi được nhân viên xác nhận: “Máy của anh P do Nokia cung cấp, và ngày 22/2 đã được trung tâm thay bo khác do không có nguồn”. Tại đây, ông Nguyễn Minh Sơn, Trưởng phòng Kỹ thuật Nokia còn hùng hồn cho biết: “Cả hai bo 6700 thường và gold đều…là một”. Lý giải việc khác mã code ông Sơn cho rằng: “Có thể do nhầm lẫn trong quá trình lắp ráp khi lô hàng nhập về”.

Có thể thấy, việc khách hàng bỏ hàng chục triệu đồng ra những mong mua được điện thoại chính hiệu, tuy nhiên ở một bộ phận nào đó đã có sự nhập nhèm khiến người tiêu dùng không được dùng đúng hàng ưng ý. Vấn đề đặt ra là trên thị trường đã có bao nhiêu người tiêu thụ điện thoại 6700 Gold bị nhập nhèm kiểu này?

ĐỨC TRUNG

Đang được quan tâm

Gửi bình luận