Thứ tư, 23/05/2018 02:56 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Những điều nên tránh trong mùa xuân

18/03/2013, 09:15 (GMT+7)

Việc giảm cân vào mùa xuân có những đặc điểm riêng, nếu không hiểu thấu đáo có thể tự gây hại cho cơ thể.

Không có gì lạ khi mùa đông lạnh lẽo làm cho nhiều người lười vận động và thích nhấm nháp các loại bánh ngọt và đồ ăn nhanh nên đã bị tích mỡ trên cơ thể, nhất là ở bụng và đùi. Vì vậy, khi mùa xuân đến với ánh nắng ấm áp nên ai cũng muốn nhanh chóng giảm cân. Song việc giảm cân vào mùa xuân có những đặc điểm riêng, nếu không hiểu thấu đáo có thể tự gây hại cho cơ thể.

Vậy nên tránh làm điều gì khi muốn giảm cân vào mùa xuân?

Chế độ ăn nhanh

Thống kê cho thấy, có đến hơn một nửa số người muốn gầy nhanh bằng cách sử dụng chế độ ăn nhanh. Điều này là sai lầm bởi vì mùa xuân thì các bệnh mãn tính thường trầm trọng hơn và việc giảm cân đột ngột (một phần do từ bỏ các chất dinh dưỡng) có thể làm cho bệnh tật chuyển sang giai đoạn cấp tính. Ngoài ra, khi những kg đã bị giảm đột ngột sẽ nhanh chóng trở lại như cũ.

Loại bỏ chất béo động vật

Những người ăn kiêng và không có thông tin đầy đủ từ các nhà khoa học và bác sỹ và vì những lý do cá nhân nên thường quyết định loại bỏ chất béo động vật khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Tất nhiên là chỉ ăn thịt thì không nên, nhưng hoàn toàn khước từ protein và chất phốt-pho có giá trị sẽ làm hại cho cơ thể và ăn thiếu thịt và cá là điều sai lầm.

Đột ngột ăn nhiều trái cây và rau quả

Ai cũng biết thông tin về lợi ích to lớn của rau tươi và trái cây, song các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, các loại trái cây hiện nay mất đi đến 90% các đặc tính bổ dưỡng do quá trình vận chuyển và chế biến. Để có được chất bổ thì nhu cầu hàng ngày cũng chỉ cần đến 500gr rau quả, nếu nhiều hơn thế hoàn toàn không cần thiết cho cơ thể.

Tập luyện quá mức

Để có được một thân hình đẹp nhiều phụ nữ thường mắc sai lầm là tập luyện quá mức. Suốt mùa đông lười vận động và đến mùa xuân thì đột ngột tập luyện đến kiệt sức. Hãy hình dung khi ta có lối sống bình thường, do điều kiện bất khả kháng buộc phải làm việc nhiều hơn gấp vài lần so với mức thường. Cảm giác khi đó chắc chắn là khó chịu, bởi cơ thể sẽ phản ứng với sự xuất hiện đột ngột của áp lực và sự quá tải. Việc tập luyện quá mức cũng như vậy.

Thích dùng phụ gia thực phẩm và nước tăng lực

Một điều nên biết nữa là không nên say sưa với những chất phụ gia sinh học và các đồ uống tăng sinh lực. Các nhà sản xuất thường hứa hẹn về lợi ích và tính chất cân bằng của tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết, nhưng tác động ngược lại buộc ta nghi ngờ về tính xác thực của thông tin được cung cấp. Vì thế hãy nhớ rằng, không thể có lợi cho sức khỏe nếu thay đổi chế độ dinh dưỡng đầy đủ bằng nước uống tăng lực.

NGỌC BÍCH

Đang được quan tâm

Gửi bình luận