Đường dây nóng : 091.352.8198

Những đồ ăn dễ khiến ta mất ngủ

Nếu muốn có một giấc ngủ ngon, tốt nhất bạn nên tránh ăn quá no vào bữa tối và nên tránh xa những loại thực phẩm sau đây:

Tin bài khác

* Tại sao không nên ăn trước khi đi ngủ?

Nguyễn Thị Cúc, Hồng Dân, Bạc Liêu

Theo trang web motthegioi.vn thì có những thức ăn có thể hủy hoại giấc ngủ. Nếu muốn có một giấc ngủ ngon, tốt nhất bạn nên tránh ăn quá no vào bữa tối và nên tránh xa những loại thực phẩm sau đây.

Kem thường chứa hàm lượng cao chất béo và đường nên nếu ăn quá trễ, cơ thể bạn dung nạp nhiều năng lượng và phải làm việc nhiều để tiêu hóa chúng, khiến khó ngủ hoặc mất ngủ.

Cần tây là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, nên có thể khiến đi tiểu đêm nhiều hơn so với bình thường.

Món ăn Pizza khiến dạ dày hoạt động nhiều hơn. Hơn nữa, lớp xốt cà chua cùng với các loại thịt và phô mai (fromage) chứa hàm lượng cao axít và chất béo nên có thể gây ợ nóng, làm khó ngủ yên.

Mì sợi, bánh mỳ chứa nhiều tinh bột nên nếu đi ngủ ngay sau khi ăn, nó sẽ chuyển thành chất béo. 

Một trong những cách đơn giản nhưng tệ hại nhất có thể phá vỡ giấc ngủ chính là ác mộng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 7/10 người ăn kẹo trước khi ngủ chắc chắn gặp ác mộng. Lý do là hàm lượng đường trong kẹo kích thích tạo ra các sóng não bất thường, dẫn đến ác mộng.

Nếu đói bụng ban đêm, chỉ nên ăn thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt như cơm, cháo trắng hoặc các loại đậu. Tỏi được biết đến như một loại thảo dược có tính nóng, nên việc dùng món ăn chứa nhiều tỏi vào ban đêm có thể gây ra chứng ợ nóng.

Muốn ăn sôcôla, nên ăn những loại sôcôla trắng vì chúng không chứa teobromin và rất ít cafein. Nhiều người cho rằng uống bia hoặc rượu giúp ngủ ngon, nhưng thực tế không phải như vậy.

Theo các chuyên gia, mặc dù bia rượu làm chúng ta dễ ngủ, nhưng nó không mang lại một giấc ngủ sâu, kéo dài và tác dụng phục hồi sức khỏe.

Thịt đỏ (bò, dê, cừu…) chứa nhiều prôtêin và chất béo nên chậm tiêu hóa và làm bạn khó ngủ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên tránh ăn thịt đỏ hoàn toàn, vì chúng cũng chứa sắt và tryptophan giúp ngủ ngon.

Chú ý không nên ăn thịt đỏ trước khi đi ngủ.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
gs.ts nguyễn lân dũng
Bình luận Gửi phản hồi