Thứ bảy, 20/01/2018 10:32 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Nông dân dễ bị quảng cáo thực phẩm đánh lừa

25/07/2013, 10:01 (GMT+7)

Tại VN, các chuyên gia đánh giá, đối tượng nông dân vẫn chiếm phần lớn nên rất dễ bị quảng cáo đánh lừa, mất phương hướng, nhất là trong lĩnh vực VSATTP

Vừa qua, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD VN (Vinastas) phối hợp với Viện Tiêu dùng quốc gia Pháp tổ chức hội thảo “Kinh nghiệm bảo vệ NTD Pháp”.

Các chuyên gia đến từ Pháp khẳng định, các thông tin quảng cáo (đặc biệt là thực phẩm) hiện nay đang tác động rất lớn đến hành vi tiêu dùng của trẻ em, trẻ vị thành niên, thanh niên và người lớn tuổi. Tại Pháp, mỗi năm doanh thu của ngành quảng cáo truyền hình lên tới 7,5 tỷ USD, trong đó quảng cáo thực phẩm 2 tỷ USD.

Vì thế, chính quyền Pháp thành lập tới 17 Hiệp hội bảo vệ NTD, 1 Viện Tiêu dùng quốc gia, 800 hội địa phương, 150 cấp điều phối thực hiện đối thoại giữa NTD và DN khi xảy ra tranh chấp, khiếu nại. Viện Tiêu dùng quốc gia Pháp còn xây dựng hàng loạt sách, tạp chí, website và 120 chương trình phát trên truyền hình quốc gia hàng năm để cảnh báo, nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi của người dân.

Riêng tại VN, các chuyên gia đánh giá, đối tượng nông dân vẫn chiếm phần lớn nên rất dễ bị quảng cáo đánh lừa, mất phương hướng, nhất là trong lĩnh vực VSATTP. Vì thế, Vinastas cần xây dựng các chủ điểm ưu tiên hướng đến đối tượng này, trong đó có sự hỗ trợ của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, chuyên gia và các cơ quan thông tấn báo đài trong việc bảo vệ NTD VN.

BÙI NGUYỄN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận