| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ 15kg gạo/học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Thứ Sáu 18/01/2013 , 09:23 (GMT+7)

Ngày 17/1, Bộ Tài chính ban hành Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh bán trú và học sinh dân tộc thiểu số.

Ngày 17/1, Bộ Tài chính ban hành Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh bán trú và học sinh dân tộc thiểu số ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để lấy ý kiến đóng góp của các bộ, ngành liên quan.

Theo đó, học sinh bán trú và học sinh là người dân tộc thiểu số đang học tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội (KT-XH) đặc biệt khó khăn được hưởng hỗ trợ 15 kg gạo/tháng/học sinh và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh. Dự thảo cũng chỉ rõ hai nhóm đối tượng được áp dụng gồm:

Nhóm 1: học sinh tiểu học và THCS đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú; học sinh bán trú đang học tại các trường tiểu học và THCS công lập ở khu vực có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn.

Nhóm 2: học sinh là người dân tộc thiểu số có cha mẹ (hoặc người giám hộ hợp pháp) thường trú ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn, không hưởng chế độ nội trú, có nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày đang học tại các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học công lập.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngành du lịch yêu cầu các cơ quan quản lý địa phương và doanh nghiệp công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện tăng giá.