| Hotline: 0983.970.780

Lấy ý kiến toàn dân về sửa Luật Đất đai

Thứ Sáu 01/02/2013 , 09:48 (GMT+7)

Ông Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng Bộ TN-MT cho biết, dự thảo Luật Đất đai sửa đổi lần này sẽ được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi từ ngày 1/2 đến ngày 31/3.

Hôm qua (31/1), Bộ TN-MT đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, kế hoạch của Chính phủ về tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Ông Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng Bộ TN-MT cho biết, dự thảo Luật Đất đai sửa đổi lần này sẽ được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi từ ngày 1/2 đến ngày 31/3. Đối tượng lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi bao gồm HĐND, UBND các cấp; các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp; tổ chức xã hội - nghề nghiệp và các tổ chức xã hội khác; các DN, các viện nghiên cứu, học viện, trường đại học; các tầng lớp nhân dân trên mọi miền cả nước.

Theo ông Quang, dự thảo Luật Đất đai sửa đổi sẽ được lấy ý kiến dưới nhiều hình thức, có thể góp ý trực tiếp bằng văn bản gửi đến các cơ quan, tổ chức được phân công trách nhiệm hoặc gửi ý kiến bằng văn bản thông qua đường bưu điện, thư không phải dán tem.

“Mục đích của việc tổ chức lấy ý kiến về các quy định của dự thảo Luật Đất đai sửa đổi nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân, tạo sự đồng thuận và nguyện vọng của nhân dân” - ông Quang nói. Được biết, sau quá trình lấy ý kiến, các đơn vị có trách nhiệm phải báo cáo kết quả cho Bộ TN-MT trước ngày 5/4/2013.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất