| Hotline: 0983.970.780

Xử lý dứt điểm vấn đề chồn nhung đen trong tháng 4

Thứ Tư 03/04/2013 , 10:20 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám vừa chủ trì cuộc họp về công tác ủy quyền kiểm tra xác nhận chất lượng thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm nhập khẩu và quản lý nuôi chồn nhung đen.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám vừa chủ trì cuộc họp về công tác ủy quyền kiểm tra xác nhận chất lượng thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm nhập khẩu và quản lý nuôi chồn nhung đen.

Sau khi nghe Cục Chăn nuôi báo cáo và ý kiến của các đơn vị dự họp, Thứ trưởng Vũ Văn Tám yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương tham mưu chấn chỉnh trong công tác quản lý và hoàn thiện công tác khảo nghiệm đánh giá, kết luận về nuôi chồn nhung đen tại Việt Nam để tham mưu cho Bộ xử lý dứt điểm vấn đề này trong tháng 4 năm 2013.

Cụ thể, Cục Chăn nuôi phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ TN-MT (Cục Bảo tồn Đa dạng sinh học) để xác định rõ chồn nhung đen có thuộc Danh mục sinh vật ngoại lai xâm hại hay không để có hướng quản lý (có ý kiến bằng văn bản).

Tham mưu cho Bộ có văn bản chỉ đạo các địa phương quản lý chặt chẽ việc nuôi chồn nhung đen, không cho phát triển nuôi mới, không để các hộ đang nuôi phát tán chồn nhung đen ra bên ngoài khi chưa có kết quả khảo nghiệm và chưa có trong danh mục được sản xuất tại Việt Nam do Bộ NN-PTNT ban hành.

Khẩn trương thành lập Hội đồng Khoa học nghiệm thu cấp Bộ kết quả nuôi khảo nghiệm chồn nhung đen và bổ sung danh mục (nếu có) theo quy định. Kiến nghị giải pháp xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm việc nhập khẩu và nuôi trái phép chồn nhung đen trong thời gian vừa qua.

Với Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, khẩn trương rà soát, hướng dẫn, giám sát trình tự thủ tục việc khảo nghiệm và kết quả khảo nghiệm chồn nhung đen của Viện Chăn nuôi.

Viện Chăn nuôi khẩn trương chỉ đạo Trung tâm Thực nghiệm và Bảo tồn giống vật nuôi hoàn thiện hồ sơ nuôi khảo nghiệm chồn nhung đen tại Việt Nam trình Bộ để nghiệm thu cấp Bộ trước ngày 10/4/2013, trên cơ sở khắc phục những thiếu sót mà Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đã chỉ ra.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.