| Hotline: 0983.970.780

Cty CP khai thác khoáng sản và xây dựng miền Nam: Xây dựng NM SX phân bón 170 tỷ

Thứ Hai 14/07/2008 , 08:30 (GMT+7)

Ông Dương Hùng Đỗ – TGĐ Cty này cho biết, Cty đang tập trung đầu tư khoảng 170 tỷ đồng để xây dựng NM SX phân bón hữu cơ vi sinh. Dự kiến, đến cuối năm 2009, Cty sẽ tung ra thị trường khoảng 16 loại phân bón chuyên dùng.

Cty CP Khai thác khoáng sản và xây dựng miền Nam đi vào hoạt động năm 2000, có trụ sở chính đặt tại QL 51, xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, BR- VT với 2 chi nhánh ở Đà Nẵng và Kiên Giang. Ngoài những ngành nghề kinh doanh chính như khai thác khoáng sản, SX vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng, xây dựng cầu đường giao thông, thủy lợi, sửa chữa và cho thuê xe, máy cơ giới, sản xuất đồ đá mỹ nghệ...Cty còn đầu tư nghiên cứu, SX phân bón hữu cơ vi sinh phục vụ nuôi trồng thủy sản và trồng trọt.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám tham gian hàng sản xuất đồ đá mỹ nghệ của Cty tại Hội chợ Bông lúa vàng Việt Nam Sóc Trăng Expo 2008.

Ông Dương Hùng Đỗ cho biết, Cty đang tập trung nâng cấp và xây dựng mới NM Phân bón Địa Long với công suất 150 tấn sản phẩn/ngày đặt tại xã Bình An, huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Trong tương lai không xa (dự kiến cuối năm 2009 sẽ hoàn thành) phân bón sẽ là một trong những mặt hàng chủ chủ lực của Cty. Hiện Cty đang cung cấp cho thị trường 3 loại sản phẩm gồm: Dolomite, Cacbonat canxi và vôi lân hỗn hợp. Trong đó, Dolomite và Cacbonat canxi là sản phẩm phục vụ nuôi trồng thủy sản, có tác dụng rất tốt đối với những vùng đất bị nhiễm phèn, mặn. Còn sản phẩm vôi lân hỗn hợp gồm các khoáng chất như CaCO3, MgCO3, p2O5, SiO2...bổ sung các chất vi lượng cho đất giúp hệ vi sinh vật hoạt động mạnh, làm cho đất tơi xốp; kích thích tế bào gốc của cây phát triển. Vôi lân hỗn hợp được dùng để bón cho lúa nước, cây trồng trên đất chua phèn hoặc xử lý ao hồ trước khi thả nuôi tôm, cá.

Do có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn trong những năm qua, Cty đã được Bộ NN-PTNT trao tặng giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam.

Nhờ có lợi thế từ nguồn nguyên liệu Cty tự khai thác được nên các sản phẩm thường có giá thành thấp so với các sản phẩm cùng loại bán trên thị trường. Ông Đỗ cho biết: “Nông dân các tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng đã tin dùng sản phẩm của Cty chúng tôi. Hiện nay, NM chỉ có thể SX được khoảng 40 tấn/ngày trong khi nhu cầu thị trường còn rất lớn. Không ít DN ở ĐBSCL đã đặt vấn đề làm đại lý tiêu thụ sản phẩm nhưng do năng lực hiện tại còn hạn chế nên chúng tôi chưa thể ký kết hợp đồng”. Cty đang đầu tư 170 tỷ đồng để nâng cấp, xây dựng mới NM Phân bón Địa Long, trong đó giai đoạn 1 (70 tỷ) sẽ hoàn thành trong năm nay.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất